‘สมยศ’ ชงทาบ ‘เลสเตอร์’ บุกไทย ชูไอเดียโหวต 5 แข้ง ‘ช้างศึก’ สลับขั้ว

‘สมยศ’ ชงทาบ ‘เลสเตอร์’ บุกไทย ชูไอเดียโหวต 5 แข้ง ‘ช้างศึก’ สลับขั้ว

หลังจากที่ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งจัดงานเปิดอนุสาวรีย์ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสรเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งทางเลสเตอร์ ซิตี้ ได้เชิญ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ไปร่วมงานด้วย ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศเปิดเผยว่า จากการได้พูดคุยกับนายอัยยวัฒน์ เรื่องที่เกี่ยวกับวงการฟุตบอลไทยนั้น นอกจากประเด็นที่ นายอัยยวัฒน์ยืนยันช่วยเหลือวงการฟุตบอลไทย ทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาวแล้ว ตนก็ได้บอกนายอัยยวัฒน์ว่า ถ้ามีโอกาสก็อยากให้เลสเตอร์เดินทางมาแข่งขันกับทีมชาติไทย ซึ่งประธานเลสเตอร์ก็มีท่าทีสนใจ

ประมุขลูกหนังไทยกล่าวต่อว่า นายอัยยวัฒน์ได้บอกว่า ก็เป็นเรื่องดีถ้าเลสเตอร์จะมาแข่งกับทีมชาติไทย แต่ก็น่าจะดึงสโมสรอื่นมาด้วยในคราวเดียวกัน นอกจากนี้ นายอัยยวัฒน์ยังมีแนวคิดที่น่าสนใจคือ ในเกมอุ่นเครื่องนั้น ก็อยากให้นักเตะไทยโยกมาเล่นในทีมเลสเตอร์สัก 5 คน โดยการเปิดให้คนไทยโหวตว่าจะเป็นใคร เพื่อเพิ่มสีสันในการแข่งขัน

“ผมก็บอกคุณอัยยวัฒน์ว่าอยากจะเอาเลสเตอร์มาลงทีมกับทีมชาติไทย เขาก็บอกว่าก็ดีนะ ถ้าจะแข่งกับทีมชาติไทย ก็อาจจะเอาทีมอื่นมาด้วย แล้วก็มีไอเดียแปลกๆ มา บอกว่าทีมเขายังไงก็ได้ แต่อาจจะให้คนไทยร่วมโหวตให้นักบอลทีมชาติไทยสัก 5 คน โยกมาเล่นให้เลสเตอร์ ในเกมอุ่นเครื่องนั้น” พล.ต.อ.สมยศกล่าว แต่ยังไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเกมดังกล่าวจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่

สำหรับ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ เคยยกพลทัพใหญ่มาเยือนไทย เมื่อเดือนพฤษภาคม 2559 ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก ครั้งประวัติศาสตร์ แต่หนนั้นไม่ได้ลงเตะอุ่นเครื่อง โดยครั้งที่เลสเตอร์มาเตะที่ไทย ต้องย้อนไปเมื่อปี พ.ศ.2553 เตะกับทีมเอฟเวอร์ตัน ที่สนามศุภชลาศัย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image