‘มาดามแป้ง’ ตั้ง ‘กฤษดา’ กัปตันทีมยู-23ลุยเอเชีย ‘ธนวัฒน์’ รองกัปตัน

‘มาดามแป้ง’ ตั้ง ‘กฤษดา’ กัปตันทีมยู-23ลุยเอเชีย ‘ธนวัฒน์’ รองกัปตัน

ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งเตรียมความพร้อมสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้มีนักเตะเข้ามาเสริมทีมอีก 5 คน ได้แก่ 3 นักเตะจาก ชลบุรี เอฟซี ที่จบภารกิจฟุตบอลถ้วย ตกรอบรองชนะเลิศ รีโว่ ลีก คัพ กฤษดา กาแมน, ทรงชัย ทองฉ่ำ และฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ รวมทั้ง เบนจามิน เจมส์ เดวิส ส่วนอีกราย อนุศักดิ์ ใจเพชร ปราการหลัง ถูกเรียกติดทีม แทนที่ ชนภัช บัวพันธ์ เซ็นเตอร์ตัวจริงชุดซีเกมส์ ที่บาดเจ็บ ถอนตัวไป

ทำให้ตอนนี้ทีมชาติไทยชุด 23 ปี มีนักเตะ 25 คน แล้ว ขาดแค่ 3 นักเตะ บุรีรัมย์ ที่รอเล่นรอบชิงชนะเลิศ รีโว่ ลีกคัพ นพพล ละครพล, อิรฟาน ดอเลาะ และศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ขณะที่ 2 นักเตะโอบีโอ เดนเซ ทีมเดนมาร์ก นิโคลัส มิเคลสัน จะมาวันที่ 28 พฤษภาคม และโจนาธาร เข็มดี ไปสมทบที่อุซเบกิสถาน วันที่ 31 พฤษภาคม

ขณะเดียวกัน “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดยู-23 ได้เข้าไปเยี่ยมชมและให้กำลังใจทีมชุดยู-23 ที่กำลังเก็บตัว ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์

Advertisement

โดยมาดามแป้ง ได้ประกาศแต่งตั้ง “และห์” กฤษดา กาแมน เป็นกัปตันทีม โดยมี “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ดาวเตะจากเลสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นกัปตันทีมเมื่อรอบคัดเลือกที่ผ่านมา เป็นรองกัปตันทีมชุดนี้

กฤษดากล่าวกับเพื่อนร่วมทีมหลังได้รับตำแหน่งว่า จะต้องพยายามรวมกันให้เป็นหนึ่งเดียว ตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อผลการแข่งขัน และจะได้ทำได้ตามเป้าหมายที่วางกันเอาไว้

สำหรับทีมชาติไทย ชุดยู-23 จะเดินทางไปยังประเทศอุซเบกิสถาน ในวันที่ 29 พฤษภาคม ก่อนลงเตะนัดแรก พบ เวียดนาม วันที่ 2 มิถุนายน เวลา 22.00 น. นัดที่ 2 พบ มาเลเซีย วันที่ 5 มิถุนายน 22.00 น.​ และนัดสุดท้าย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 8 มิถุนายน เวลา 20.00 น.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image