‘พาตริก’ กลับลำไม่ไปสวีเดนเยี่ยมพ่อ บินลุยศึกยู-23 ทันที ลั่นพร้อมสู้เพื่อชาติ

‘พาตริก’ กลับลำไม่ไปสวีเดนเยี่ยมพ่อ บินลุยศึกยู-23 ทันที ลั่นพร้อมสู้เพื่อชาติ

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เตรียมเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายนนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 29 พฤษภาคม “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดยู-23 นำลูกทีมออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยังกรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน โดยต้องเดินทางราวๆ 15 ชั่วโมง จากการบินไปต่อเครื่องที่ประเทศตุรกี ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ไปกันทั้งหมด 18 จาก 24 คน ส่วนที่เหลือ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, อิรฟาน ดอเลาะ, นพพล ละครพล, สิทธิโชค ภาโส, โจนาธาร เข็มดี และ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว จะเดินทางตามไปสมทบในภายหลัง

ขณะที่ พาตริก กุสตาฟส์สัน กองหน้าลูกครึ่งไทย-สวีเดน ที่เดิมทีนั้นจะกลับสวีเดนไปให้กำลังใจคุณพ่อที่กำลังป่วยเป็นโรคมะเร็ง แต่เปลี่ยนใจเนื่องจากครอบครัวที่สวีเดนนั้นติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้

พาตริก กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่ส่งข้อความมาให้กำลังใจเรื่องคุณพ่อ ท่านต่อสู้กับโรคมะเร็งมานานกว่า 6 เดือนและอาการทรุดหนักลง แต่เมื่อทราบว่าครอบครัวที่สวีเดนติดโควิดจึงกลับไปพบคุณพ่อไม่ได้ จึงเดินทางไปกับทีมชาติไทยทันทีและจะพยายามทำอย่างสุดความสามารถ พร้อมจะสู้เพื่อประเทศไทย เพื่อแฟนบอล ครอบครัว รวมถึงคุณพ่อด้วย

Advertisement

สำหรับทีมชาติไทย ชุดยู-23 มีโปรแกรมลงสนามนัดแรก พบ เวียดนาม วันที่ 2 มิถุนายน เวลา 22.00 น. นัดที่ 2 พบ มาเลเซีย วันที่ 5 มิถุนายน 22.00 น. และนัดสุดท้าย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 8 มิถุนายน เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทางเว็บไซต์ Eleven Sports

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image