‘โค้ชโย่ง’ แอบหวัง ‘ช้างศึกยู-23’ ถึงรอบชิงบ้าง มั่นใจเก็บ 3 แต้มเหนือเวียดนาม

‘โค้ชโย่ง’ แอบหวัง ‘ช้างศึกยู-23’ ถึงรอบชิงบ้าง มั่นใจเก็บ 3 แต้มเหนือเวียดนาม

“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมลงสนามนัดแรกในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบแรก กลุ่มซี พบกับ “ดาวทอง” เวียดนาม ที่บุนยอดกอร์ สเตเดียม เมืองทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ในคืนวันที่ 2 มิถุนายน เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทยนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย “และห์” กฤษดา กาแมน กัปตันทีม ได้ร่วมงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันอย่างเป็นทางการ

โค้ชโย่ง เปิดเผยว่า ทีมชาติไทยที่มาครั้งนี้ถือว่าเป็นชุดที่ดีที่สุด มีความพร้อมเต็มร้อย มีความมุ่งมั่นและกระหายลงเล่นในนัดแรก ซึ่งทีมชุดนี้รวมจากในประเทศและต่างประเทศ เป็นครั้งแรกที่มีนักเตะเล่นในลีกต่างประเทศเยอะขนาดนี้ เป็นชุดแห่งอนาคตแน่นอน และที่น่าภูมิใจคือทุกคนเป็นคนไทยไม่ได้โอนสัญชาติมา

Advertisement

อดีตดาวยิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ดีใจกับทีมชาติเวียดนามที่คว้าแชมป์ซีเกมส์ได้ แต่ครั้งนี้มันต่างกัน ทีมไทยเตรียมผู้เล่นคนละแบบ ดังนั้นผลงานจะไม่เหมือนเดิมแน่ ไทยกับเวียดนามถือว่าความสามารถพอกัน การเจอกันในเกมแรกเป็นงานที่ยาก เวียดนามเคยได้รองแชมป์มาแล้ว แต่ไทยก็มีวิธีที่ดีที่จะมีแต้มหรือเก็บ 3 แต้มให้ได้

“ย้อนกลับไปเมื่อ 4 ปีก่อน ผมคุมทีมชาติไทยชนะเวียดนาม 3-0 ในซีเกมส์ทำให้เวียดนามตกรอบแรก แต่กลับไปคว้ารองแชมป์เอเชียได้ ดังนั้นคราวนี้เราก็หวังเป็นแบบนั้นบ้าง บางทีทีมชาติไทยอาจจะไปถึงรอบชิงชนะเลิศบ้างก็ได้” โค้ชโย่ง กล่าว

วรวุธ​ กล่าวเสริมว่า คู่แข่งทุกทีมในกลุ่มแข็งแกร่งต่างจากตอนรอบคัดเลือกแน่นอน การเตรียมทีมจะต้องแตกต่างออกไป แต่ที่สำคัญคือทุกทีมนั้นแข็งแกร่งหมด

Advertisement

“ตั้งแต่มาดามแป้ง (นางนวลพรรณ ล่ำซำ) เข้ามาการสนับสนุนทั้งชุดใหญ่และชุดยู-23 เปลี่ยนไปจากเดิมมาก เรื่องกำลังใจคุณแป้งมีให้นักเตะเต็มร้อยอยู่แล้ว อยู่ที่นักเตะเองจะต้องทำผลงานออกมาให้ได้ตามเป้าหมาย” โค้ชโย่ง กล่าวปิดท้าย

ด้าน “และห์” กฤษดา กาแมน กัปตันทีมชุดยู-23 กล่าวว่า ตอนนี้ทีมพร้อมแล้ว นัดแรกเป็นนัดที่สำคัญจะต้องเก็บชัยชนะให้ได้ ส่วนตัวไม่มีความกดดันอะไร ไม่ได้เอาผลการแข่งขันในอดีตมาคิด ครั้งนี้เจอกันในรอบสุดท้ายอยากทำผลงานออกมาให้ดี

“ระดับเอเชียกับอาเซียนมันต่างกันอยู่แล้ว ตอนนี้เราเล่นในระดับเอเชียก็ต้องเร่งผลงานออกมาอีกแบบหนึ่ง แสดงให้เห็นว่าเล่นกับระดับเอเชียได้ อยากนำประสบการณ์ที่เคยผ่านรายการนี้รวมถึงกับทีมชุดใหญ่ มาช่วยยกระดับทีม” กฤษดา กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image