ไม่มีอะไรจะเสีย! ‘มาดามแป้ง’ เร้าแข้งยู-23 ชนะ ‘เสือเหลือง’ เพื่อลุ้นเข้า 8 ทีม

 

ไม่มีอะไรจะเสีย! ‘มาดามแป้ง’ เร้าแข้งยู-23 ชนะ ‘เสือเหลือง’ เพื่อลุ้นเข้า 8 ทีม

 

“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมลงสนามนัดที่ 2 ในศึกเอเอฟซึ ยู-23 เอเชี่ยนคัพ 2022 รอบแรก กลุ่มซี พบกับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ที่บุนยอดกอร์ สเตเดียม กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ในวันที่ 5 มิถุนายน เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง True ID และ Eleven Sports

โดยผลงานในนัดแรกของทั้งสองทีมนั้น ช้างศึกหนุ่ม ต้องไล่ตามตีเสมอ “ดาวทอง” เวียดนาม ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2-2 ในขณะที่มาเลเซียนั้นพ่ายให้กับ “โสมขาว” เกาหลีใต้ แชมป์เก่าไปถึง 1-4

Advertisement

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า ผลในเกมกับเวียดนามต้องยอมรับว่าผิดหวังเพราะต้องการ 3 คะแนนเพื่อให้สถานการณ์และความมั่นใจมีมากกว่านี้ แต่การตีเสมอได้แสดงให้เห็นว่าทีมชุดนี้ ยังมีสปิริต สู้จนนาทีสุดท้าย และกำลังใจที่ดี แน่นอนว่า 1 แต้มที่ได้มา สำคัญมากสำหรับทีมไทย

“การพบกับ มาเลเซีย เป็นเกมที่ไม่ง่าย พวกเขาแทบยกชุดผู้เล่นมาจากซีเกมส์ (20 คน) และคุมทีมโดยโค้ชคนเดิม ดังนั้น เราต้องเตรียมรับมือให้ดีที่สุด และเราไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้เท่านั้น เพื่อโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไป เชื่อว่าทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เหนือสิ่งอื่นใด ฝากแฟนบอลชาวไทย ส่งใจไปให้น้องๆ ที่อุซเบกิสถานด้วย” มาดามแป้งปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image