แค่เสมอเท่านั้น! ‘ช้างศึกหนุ่ม’ ขอแค่ไม่แพ้ ‘เกาหลีใต้’ จะเข้ารอบ 8 ทีมยู-23

แค่เสมอเท่านั้น! ‘ช้างศึกหนุ่ม’ ขอแค่ไม่แพ้ ‘เกาหลีใต้’ จะเข้ารอบ 8 ทีมยู-23

หลังจากที่ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ถล่มเอาชนะ “เสือเหลือง” มาเลเซีย 3-0 ในการแข่งขันเอเอฟซี ยู-23 เอเชี่ยนคัพ 2022 รอบแรก กลุ่มซี นัดที่ 2 ในขณะที่อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน “โสมขาว” เกาหลีใต้ เสมอกับ “ดาวทอง” เวียดนาม 1-1 นั้น

ทำให้สถานการณ์ในกลุ่มนี้ ไทยกับเกาหลีใต้ มี 4 คะแนนเท่ากันและประตูได้-เสีย เท่ากัน ตามด้วยเวียดนามมี 2 คะแนน และมาเลเซียยังไม่มีคะแนน ตกรอบแน่นอนเป็นทีมแรก

นัดสุดท้ายของรอบแรก กลุ่มซี ทีมชาติไทย จะพบกับ เกาหลีใต้ ที่ปัคห์ตากอร์ สเตเดียม ส่วนมาเลเซีย จะพบเวียดนาม ที่โลโคโมทีฟ สเตเดียม เตะพร้อมกันในวันที่ 8 มิถุนายน เวลา 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดคู่ของไทยทาง Eleven sports และ True ID

โดยจากระเบียบการแข่งขัน ถ้าหากมีแต้มเท่ากัน จะวัดกันด้วยกฎเฮดทูเฮด หรือการนับผลการแข่งขันเฉพาะทีมที่มีคะแนนเท่ากัน เรียงลำดับดังนี้

Advertisement

1.H2H ของทีมที่มีคะแนนเท่ากัน
2.ผลต่างประตูได้เสียของทีมที่มีคะแนนเท่ากัน
3.ประตูได้ของทีมที่มีคะแนนเท่ากัน
4.ประตูได้เสีย รวมทุกนัด
5.ประตูได้รวมทุกนัด

Advertisement

เท่ากับว่าถ้าหากนัดสุดท้ายทีมชาติไทยเสมอกับเกาหลีใต้ได้ ไม่ว่าจะสกอร์เท่าไหร่ก็ตาม จะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายทันทีโดยไม่ต้องลุ้นผลคู่ของเวียดนาม

เนื่องจากถ้าเวียดนามชนะมาเลเซีย และไทยเสมอเกาหลีใต้ จะทำให้ทั้ง 3 ทีมมี 5 คะแนนเท่ากัน ทั้ง 3 ทีมจะตัดผลการแข่งขันกับมาเลเซียออก เท่ากับว่าทั้ง 3 ทีมเสมอกันมา จะต้องวัดที่ประตูยิงได้ แต่ไทยซึ่งมี 2 ประตูจากการเสมอกับเวียดนามในนัดแรก ดังนั้นต่อให้เสมอ 0-0 หรือ 1-1 ก็จะมีประตูที่มากกว่าเกาหลีใต้หรือเวียดนาม ทีมใดทีมหนึ่งอยู่ดี

อย่างไรก็ตามถ้าไทยแพ้ให้กับเกาหลีใต้ในนัดสุดท้าย จะต้องลุ้นให้เวียดนามไม่ชนะมาเลเซียด้วย จึงจะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image