‘โค้ชโย่ง’ ชี้เจอ ‘เกาหลีใต้’ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ชมลูกทีมชนะความกดดัน

‘โค้ชโย่ง’ ชี้เจอ ‘เกาหลีใต้’ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ชมลูกทีมชนะความกดดัน

หลังจากที่ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ถล่มเอาชนะ “เสือเหลือง” มาเลเซีย 3-0 ในการแข่งขันเอเอฟซี ยู-23 เอเชี่ยนคัพ 2022 รอบแรก กลุ่มซี นัดที่ 2 ทำให้นัดสุดท้ายขอแค่เสมอกับ “โสมขาว” เกาหลีใต้ จะเข้ารอบทันทีนั้น

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยู-23 กล่าวว่า ต้องขอบคุณมาเลเซียที่วันนี้เล่นฟุตบอลเต็มที่ไม่มีการนอกเกมใส่กัน และสู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี และทั้งสองทีมถือว่าทำได้ดีทั้งคู่ ต้องขอบคุณนักเตะของตัวเอง แสดงให้เห็นว่าท่ามกลางความกดดันต่างๆ สามารถผ่านมันไปได้หมด สิ่งสำคัญคือชัยชนะนี้ขอมอบให้แฟนบอลไทยทุกคน เชื่อว่าเป็นชัยชนะที่ทำให้คนไทยมีความสุขทั้งประเทศขอบคุณ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่คอยสนับสนุนตลอด

Advertisement

โค้ชโย่ง กล่าวต่อว่า จริงๆ ฟุตบอลมันออกได้ทุกหน้า เกมระหว่างเวียดนามกับมาเลเซียเอง มาเลเซียอาจจะพลิกชนะก็ได้ เพราะทีมชุดนี้สู้แบบเต็มที่มากๆ ส่วนไทยกับเกาหลีใต้อะไรก็เกิดขึ้นได้เช่นกัน แต่เราเคารพคู่ต่อสู้ทุกทีมอยู่แล้ว

เรื่องการเปลี่ยนตัวเร็ว เช่นการถอด ยานนิค นาสส์บอม ออกตั้งแต่กลางครึ่งแรกนั้น อดีตกองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า ตนให้โอกาสนักเตะทุกคนลงเล่น แต่ถ้าใครเล่นแล้วยังตื่นเต้นหรือตอบโจทย์ไม่ได้ ก็ต้องเปลี่ยน ไม่ใช่ความผิดพลาดส่วนบุคคลแต่ที่ทำเร็วเพราะรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

นัดสุดท้ายของรอบแรก กลุ่มซี ทีมชาติไทย จะพบกับ เกาหลีใต้ ที่ปัคห์ตากอร์ สเตเดียม ส่วนมาเลเซีย จะพบเวียดนาม ที่โลโคโมทีฟ สเตเดียม เตะพร้อมกันในวันที่ 8 มิถุนายน เวลา 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดคู่ของไทยทาง Eleven sports และ True ID

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image