‘ช้างศึก’ลงซ้อมแดดเปรี้ยง! ‘มาโน่’ ขอบคุณมาดามแป้งส่งเสบียงให้กับทีม

‘ช้างศึก’ลงซ้อมแดดเปรี้ยง! ‘มาโน่’ ขอบคุณมาดามแป้งส่งเสบียงให้กับทีม

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 เพื่อเตรียมพร้อมเจอกับ มัลดีฟส์ ในเกมเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ในวันที่ 8 มิถุนายนนี้

โดยการฝึกซ้อมเมื่อวันที่ 6 มิถุนายนนั้น มีสภาพอากาศร้อนถึง 33 องศา โดยมาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนนำลูกทีมลงฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่งด้วยกัน

Advertisement

ในขณะที่ทัพช้างศึกชุดใหญ่ ประสบปัญหาเรื่องอาหารการกินที่ไม่ถูกหลักโภชนาการ ที่เมืองนามันกัน ประเทศอุซเบกิสถาน เนื่องจากอาหารส่วนใหญ่มีน้ำมันเป็นส่วนผสม แม้แต่ข้าวสวยก็ใช้น้ำมันหุง โดยทาง “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ได้ประสานช่วยเหลือด้วยการจัดส่งอาหารญี่ปุ่น และ เกาหลี โดยเป็นร้านอาหารที่อยู่ใกล้กับเมืองนามันกันมาให้นักกีฬารับประทานกันอย่างเต็มที่ อีกทั้ง ยังหารถขนส่งอาหารไทย จาก เมืองทาชเคนส์ มายัง นามันกัน ได้แล้วด้วย ทำให้นักกีฬาจะได้ทานอาหารไทยที่ถูกปาก ตั้งแต่วันนี้จนจบการแข่งขัน

มาโน่ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้อาหารที่ทางโรงแรมจัดให้เป็นอาหารพื้นเมือง ซึ่งส่วนใหญ่ใช้น้ำมันที่ให้พลังงานสูงสำหรับคนที่นี่ก็จริง แต่ไม่ได้ถูกหลักโภชนาการมากนัก

“อาหารส่วนใหญ่อาจมีทั้งข้าว, มันฝรั่ง, ผัก, เนื้อสัตว์ ซึ่งมีคาร์โบไฮเดรต, โปรตีน และโภชนาการอื่นๆ แต่ทุกเมนูมีน้ำมันเป็นส่วนประกอบ แม้แต่ข้าวก็ใช้น้ำมันหุงรวมถึงต้มซุปก็มีน้ำมันเช่นเดียวกัน ดังนั้นไม่ใช่แค่รับประทานยาก แต่ไม่ถูกหลักโภชนาการของนักกีฬาด้วย”

Advertisement

“ทางคุณแป้งเอง พอได้ทราบถึงเรื่องนี้ก็เร่งจัดการทันที ทำให้เราได้อาหารที่มีหลักโภชนาการที่ดีมกว่าเดิมในทุกมื้อ ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยหรืออาหารเกาหลี และทำให้นักกีฬาของเรารับประทานอาหารได้ง่ายขึ้น”

“ส่วนอาหารที่จัดเตรียมมาในแต่ละมื้อ เราได้ให้แพทย์ประจำทีมตรวจสอบว่า ถูกหลักโภชนาการตามที่ควรสำหรับนักกีฬาหรือไม่ทุกครั้ง ต้องขอบคุณทางคุณแป้งที่จัดการในเรื่องนี้ทำให้นักเตะมีอาหารที่ดีเพื่อเพิ่มพลังงานสำหรับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้น”

สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดแรกพบกับ ทีมชาติมัลดีฟส์ ในวันที่ 8 มิถุนายน เวลา 19.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ที่ มาร์กาซีย์ สเตเดียม ประเทศอุซเบกิสถาน ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS PLAY

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image