‘มาโน่’ ลั่นเก็บชัย 2 นัดแรกเข้ารอบ ก่อนดวลอุซเบกิสถานนัดสุดท้าย

‘มาโน่’ ลั่นเก็บชัย 2 นัดแรกเข้ารอบ ก่อนดวลอุซเบกิสถานนัดสุดท้าย

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมลงแข่งขันเอเชี่ยนคัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดแรก พบกับ ทีมชาติมัลดีฟส์ ที่มาร์กาซีย์ สเตเดียม เมืองนามันกัน ประเทศอุซเบกิสถาน ในวันที่ 8 มิถุนายน เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 32 และเอไอเอส เพลย์

ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน มีการแถลงข่าวก่อนเกมโดยมี มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กับ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายตัวหลักของทีมร่วมแถลง

มาโน่กล่าวว่า เกมแรกถือว่าเป็นเกมที่สำคัญอย่างมาก เป้าหมายของทีมชาติไทยชัดเจนคือต้องการเก็บชัยชนะทั้ง 2 นัดเพื่อเข้ารอบสุดท้าย ก่อนที่นัดสุดท้ายจะต้องเจอกับอุซเบกิสถาน ที่เป็นทีมที่แข็งแกร่ง ฉะนั้นต้องการเริ่มต้นให้ดีและเก็บชัยชนะให้ได้ในเกมกับมัลดีฟส์

เฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าวต่อว่า ในทีมครั้งนี้มีผู้เล่นบาดเจ็บถึง 7-8 คน ทั้งชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือมานูเอล ทอม เบียร์ห ขณะที่สุภโชค สารชาติ ก็เตรียมเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น และยังมีนักเตะอีก 4 คน ที่ปล่อยให้ทีมชุดยู-23 อีกด้วย ฉะนั้น ทีมครั้งนี้ไม่ได้ตัวผู้เล่นที่ต้องการทั้งหมด แต่ 23 คนที่เลือกมาก็มีคุณภาพพอจะทำให้ทีมประสบความสำเร็จได้

Advertisement

มาโน่กล่าวปิดท้ายว่า แน่นอนว่าในกลุ่มอุซเบกิสถานนั้นอันดับโลกดีที่สุดและแข็งแกร่งที่สุดในกลุ่ม แต่จะประมาทอีก 2 ทีมที่เหลือไม่ได้ เพราะฟุตบอลไม่มีนัดไหนง่าย ฉะนั้น จะต้องเก็บชัยชนะใน 2 เกมแรกก่อนให้ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image