‘มิคเกลสัน’ ประกาศชัดพร้อมเล่นให้ ‘ช้างศึก’ ชุดใหญ่ หวังทำประตูได้ในอนาคต

‘มิคเกลสัน’ ประกาศชัดพร้อมเล่นให้ ‘ช้างศึก’ ชุดใหญ่ หวังทำประตูได้ในอนาคต

“นิโก้” นิโคลัส มิคเกลสัน แบ๊กขวาลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่กำลังทำศึกเอเอฟซี ยู-23 เอเชี่ยนคัพ 2022 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ออกมาเปิดเผยว่า พอใจกับฟอร์มส่วนตัวมากๆ และเชื่อว่ายังมีอีกหลายอย่างที่ทำได้เพื่อตอบแทนทีม

มิคเกลสันกล่าวต่อว่า นัดแรกกับเวียดนามนั้นดีแต่โชคร้ายที่ได้แค่ 1 คะแนน แต่เกมกับมาเลเซียทุกคนผ่อนคลายขึ้นต่างจากนัดแรก ทุกคนช่วยกันวิ่งและช่วยกันเล่น ทำให้ได้ผลการแข่งขันที่ดี ตอนนี้ทุกคนโฟกัสที่เกมกับเกาหลีใต้ สถานการณ์มันเปิดกว้างเพราะทุกทีมเข้ารอบได้ แน่นอนว่าเกมนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้หมด

“เป้าหมายของผมคืออยากเติมขึ้นไปยิงประตูให้ทีม (หัวเราะ) หรือแอสซิสต์ก็ได้ครับ อยากทำทุกอย่างเพื่อช่วยทีมให้ได้มากที่สุด แต่อย่างน้อยหน้าที่รับผิดชอบของผมคือการเล่นเกมรับให้ดี” มิคเกลสันกล่าว

ดาวรุ่งวัย 22 ปี ได้รับการทาบทามจาก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ให้มารับใช้ทีมชาติไทย ในชุดยู-23 ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า มาดามแป้งและทีมงานติดต่อมา มีการโทรคุยกันและไลน์คุยกันบ้าง ตนรู้ว่าทีมชาติไทยเป็นทีมที่โด่งดัง เมื่อมีโอกาสก็อยากจะมาช่วยทีมให้มากที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้

Advertisement

“ผมตัดสินใจแล้วในการเลือกมาเล่นให้ทีมชาติไทย แน่นอนว่าในอนาคตผมอยากติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ขอบคุณแฟนบอลที่คอยให้กำลังใจ ทุกคนน่ารักมากๆ ได้รับข้อความจากทุกคน และหวังว่าการเจอเกาหลีใต้จะเป็นเกมที่ดีของไทย” แบ๊กขวาจากโอบี โอเดนเซ่ กล่าวปิดท้าย

“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะลงสนามในฟุตบอลเอเอฟซี ยู-23 เอเชี่ยน คัพ รอบแรก นัดสุดท้าย พบกับ “โสมขาว” เกาหลีใต้ ที่ปัคตาห์กอร์ สเตเดียม เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทาง Eleven Sports และ True ID

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image