‘ช้างศึกยู-23’ พ่าย ‘โสมขาว’ หวิว 0-1 ร่วงตกรอบชิงแชมป์เอเชีย

‘ช้างศึกยู-23’ พ่าย ‘โสมขาว’ หวิว 0-1 ร่วงตกรอบชิงแชมป์เอเชีย

“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ตกรอบแรกศึกฟุตบอลเอเอฟซี ยู-23 เอเชี่ยน คัพ 2022 เป็นที่เรียบร้อยหลังพ่ายให้กับ “โสมขาว” เกาหลีใต้ 0-1 ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแรก กลุ่มซี ที่ปัคห์ตากอร์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน

ก่อนเกมช้างศึกหนุ่มขอแค่ไม่แพ้เกาหลีใต้จะตีตั๋วเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายทันที แต่ก็ต้องเจอปัญหาก่อนแข่งเมื่อผู้เล่นตัวหลักหลายคนมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกาย ทั้ง “แบงค์”​ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ดาวซัลโวของทีมไม่มีชื่อเลย ส่วน “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กับ เบนจามิน เจมส์ เดวิส มีชื่อเป็นสำรองเท่านั้น

เริ่มเกมมาเป็นเกาหลีใต้ที่ครองบอลมากกว่าและเป็นฝ่ายที่เปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมไทย ก่อนจะมาได้ประตูในนาทีที่ 37 จากจังหวะหลุดกับดักล้ำหน้าของโก แจยุน เข้าไปทำประตู ตอนแรกกรรมการยกธงล้ำหน้าก่อนจะเช็กวีเออาร์แล้วไม่ล้ำ ทำให้เกาหลีใต้ขึ้นนำ 1-0

จากนั้น “โค้ชโย่ง” วรวุธ​ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชไทยแก้เกมทันทีด้วยการส่ง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว กับอชิตพล คีรีรมย์ ลงมาแทน ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท และพาตริก กุสตาฟส์สัน ทันที แต่ก็ยังไม่มีโอกาสลุ้นประตูเพิ่ม จบครึ่งแรกตามหลังอยู่ 0-1

Advertisement

ครึ่งหลังโช ยองวุค กองหน้าเกาหลีใต้หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงจังหวะแรกชนเสาก่อนจะซ้ำเข้าไป แต่ว่าถูกจับเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน และไทยต้องเปลี่ยนตัวอีกครั้งส่งเบนจามิน ลงมาเล่นแทนจักรกริช พาละพล ทว่าช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกมทีมชาติไทย พ่ายให้กับ เกาหลีใต้ ไป 0-1

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เวียดนาม เอาชนะ มาเลเซีย ไปได้ 2-0 ทำให้จบกลุ่มนี้ เกาหลีใต้ มี 7 คะแนน เข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม ตามด้วย เวียดนาม มี 5 คะแนน เข้ารอบในฐานะอันดับ 2 ส่วนไทยมี 4 คะแนน และมาเลเซียไม่มีคะแนน กอดคอกันตกรอบ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image