เข้ารอบไปครึ่งตัว! ‘ช้างศึก’ สอย ‘ศรีลังกา’ 2-0 โอกาสเข้ารอบสุดท้ายสดใส

 

เข้ารอบไปครึ่งตัว! ‘ช้างศึก’ สอย ‘ศรีลังกา’ 2-0 โอกาสเข้ารอบสุดท้ายสดใส

 

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เอาชนะ ศรีลังกา ไปได้ 2-0 ในการแข่งขันเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดที่ 2 ที่มาร์กาซีย์ สเตเดียม ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน

เกมนี้ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยึด 11 ตัวจริงชุดเดิมจากเกมที่ถล่มเอาชนะมัลดีฟส์ มา 3-0 ในเกมแรก โดยที่ถ้าหากเก็บชัยชนะเกมนี้ได้จะมีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายในปีหน้าค่อนข้างสูง

Advertisement

เริ่มเกมมาเป็นฝั่งศรีลังกาที่ถือว่าทำได้ดี พยายามใช้การวางบอลยาวแล้วโหม่งชงให้แนวรุกสอดขึ้นมาแต่เกมรับไทยก็ยังเอาอยู่ จนกระทั่งเริ่มตั้งเกมตัวเองได้ เป็นฝ่ายครองบอลบุกอย่างต่อเนื่องจนยิงประตูขึ้นนำสำเร็จในนาทีที่ 34 จากจังหวะที่พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ตบเข้ากลางให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ สอดขึ้นมายิงให้ไทยนำ 1-0

รูปเกมค่อนข้างอึดอัด โดยที่ไทยยังไม่สามารถทำประตูที่สองได้ ในขณะที่ศรีลังกาเองก็มีจังหวะขึ้นมาลุ้นทำประตูอยู่บ้าง

จนในที่สุดไทยก็มาทำประตูที่สองได้สำเร็จ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งหลังนาทีสุดท้าย จาก วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ยิงเช็ดเสาเข้าประตูไป ทำให้ทีมชาติไทยเอาชนะศรีลังกาไปได้ 2-0 ทำให้ไทยมี 6 คะแนนจาก 2 นัด โอกาสเข้ารอบสุดท้ายค่อนข้างสดใส ก่อนจะพบกับ อุซเบกิสถาน ในนัดสุดท้าย วันที่ 14 มิถุนายน เวลา 22.30 น.

Advertisement

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้รับเงินอัดฉีดจาก “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม จากการเก็บชัยชนะนัดละ 1 ล้านบาท รวมตอนนี้รับไปแล้ว 2 ล้านบาทด้วยกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image