‘บิ๊กเสือ’ เผย 4-5 ทีมไทยลีกตามจีบ ‘เบนจามิน’ ปล่อยให้เจ้าตัวตัดสินใจเอง

‘บิ๊กเสือ’ เผย 4-5 ทีมไทยลีกตามจีบ ‘เบนจามิน’ ปล่อยให้เจ้าตัวตัดสินใจเอง

“บิ๊กเสือ” นายสัมฤทธิ์ ธนกาญจนสุทธิ์ ประธานสโมสรชาวไทยของ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมในศึกลีกวันของอังกฤษ เปิดเผยถึงกรณีที่ เบนจามิน เจมส์ เดวิส กองกลางลูกครึ่งไทย-อังกฤษ-สิงคโปร์ ดีกรีทีม “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ว่าได้มีการถูกทาบทามจากทีมยักษ์ใหญ่ในไทยลีก ดึงตัวกลับมาเล่นในประเทศไทย หลังจากที่ยังไม่มีตำแหน่งตัวจริงในทีมชุดใหญ่ของอ๊อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ในเวลานี้

นายสัมฤทธิ์ กล่าวว่า มีอยู่ 4-5 ทีมที่ได้ทำการติดต่อมารวมถึง “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ที่มี “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมช้างศึกเป็นประธานสโมสรด้วย หลังจากที่เบนจามินนั้นโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่ซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม มาจนถึงศึกเอเอฟซี ยู-23 เอเชี่ยน คัพ 2022 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

บิ๊กเสือ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องน่าเสียดายฝีเท้าของเบนจามิน ที่น่าจะพัฒนาไปได้ไกลกว่านี้ถ้าหากว่ายังอยู่ในอังกฤษต่อ เชื่อว่าจะแกร่งขึ้นและเป็นประโยชน์ให้กับทีมชาติไทยมากยิ่งขึ้นกว่านี้ และมองว่าฝีเท้าของเบนจามินควรจะถูกดันขึ้นไปติดทีมชุดใหญ่ได้แล้ว เช่นเดียวกับ นิโคลัส มิคเกลสัน แบ๊กขวาของโอบี โอเดนเซ่ ที่ทำผลงานเข้าตาเช่นกัน สุดท้ายเรื่องของเบนจามินจะกลับมาเล่นที่ไทยหรือไม่นั้น อยู่ที่การตัดสินใจของเจ้าตัวและเอเยนต์ว่าจะทำอย่างไร

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ทีมการท่าเรือนั้นเสนอสัญญาให้กับ เบนจามิน เจมส์ เดวิส จะได้รับค่าเหนื่อยถึงเดือนละ 1 ล้านบาท ถ้าหากกลับมาเล่นที่ประเทศไทย

Advertisement

ทั้งนี้ สัญญาของ เบนจามิน เจมส์ เดวิส กับทีมอ๊อกซ์ฟอร์ดนั้น จะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ.2566 อย่างไรก็ตามจากฤดูกาลที่ผ่านมา เจ้าตัวได้ลงเล่นไปแค่ 1 นัดในเกมบอลถ้วยเท่านั้น ทำให้มีข่าวกับทีมในไทยลีก ที่อยากดึงตัวกลับมาเล่นในประเทศไทย เพื่อโอกาสในการติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ต่อไป

สำหรับ เบนจามิน เจมส์ เดวิส อดีตเคยเป็นแข้งเยาวชนของ สิงคโปร์ สปอร์ตส สคูล (ปี 2013-2016) และ ฟูแล่ม (ปี 2017-2019) โดยเมื่อปี 2019 เคยลงเล่นให้ ฟูแล่ม ชุดใหญ่ไป 1 นัด ในฐานะตัวสำรองลงมาช่วงท้ายเกม เกมที่ ฟูแล่ม เปิดรังพ่าย เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1 ในศึกคาราบาว คัพ รอบสอง จากนั้นในปี 2021 ย้ายไปร่วมทีม อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด จนถึงปัจจุบัน ก่อนจะตัดสินใจเลือกเล่นให้ทีมชาติไทย ยู-23 และลงสนามไปทั้งหมด 13 นัด ยิงได้ 2 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image