‘สุภโชค’ ชี้เล่นเจลีกคือความฝัน ไม่กดดันแม้ ‘ชนาธิป’ เคยทำได้ดีมาก่อน

‘สุภโชค’ ชี้เล่นเจลีกคือความฝัน ไม่กดดันแม้ ‘ชนาธิป’ เคยทำได้ดีมาก่อน

ความเคลื่อนไหวของ “เช็ก” สุภโชค สารชาติ แนวรุกทีมชาติไทยที่ย้ายไปร่วมทีม ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมในศึกเจลีก ญี่ปุ่น และได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนแล้วนั้น

ภายหลังการฝึกซ้อม สุภโชคกล่าวว่า การซ้อมวันแรกนั้นทุกอย่างใหม่หมด ทั้งสภาพอากาศและเพื่อนร่วมทีม รู้สึกตื่นเต้น นักเตะทุกคนมีคุณภาพที่ดีและคงจะสนุกแน่ถ้าได้ร่วมงานกัน การเข้าไปคุยกับ กาเบรียล เซเวียร์ เพราะว่ามีเพื่อนที่บุรีรัมย์แนะนำมาก่อนแล้ว ส่วนอากาศที่ญี่ปุ่นแม้จะเป็นหน้าร้อนแต่ถ้าเทียบกับไทยถือว่าค่อนข้างเย็นเลย

สื่อญี่ปุ่นถามถึงเรื่องการใช้ภาษาญี่ปุ่น ซึ่งเช็กกล่าวว่า มีเรียนมาบ้าง เช่น คำทักทาย “คนนิจิวะ” แถมยังเล่าว่าส่วนตัวชอบอนิเมะเรื่องนารุโตะ ซื้อโมเดลเก็บไว้เยอะจนแม่ด่า ทำให้สื่อญี่ปุ่นนั้นหัวเราะชอบใจเลยทีเดียว ส่วนอาหารที่อยากลองคือซูชิ

สุภโชคกล่าวต่อว่า จุดแข็งของตัวเองคิดว่าเป็นเรื่องความเร็ว ทักษะการเลี้ยงหลบคู่ต่อสู้และสร้างปัญหาให้ฝ่ายตรงข้าม การมาที่นี่ได้เตรียมตัวไว้บ้าง ก่อนหน้านี้ทำงานกับโค้ชญี่ปุ่น (มาซาทาดะ อิชิอิ) และคุยกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ ธีราทร บุญมาทัน ก็ให้คำแนะนำ ดีใจที่การซ้อมวันแรกมีแฟนๆ มาชูป้ายต้อนรับ

Advertisement

“การมาญี่ปุ่นคือความฝันอยู่แล้ว การได้เล่นลีกที่ดีที่สุดของเอเชียจะช่วยในการกลับไปเล่นให้ทีมชาติไทย ส่วนที่รุ่นพี่อย่างชนาธิปเคยทำไว้ดีก็ไม่เกร็ง เพราะมาในฐานะน้องใหม่ จะเดินตามเส้นทางตัวเอง ทำให้ดีที่สุด ส่วนพี่เจเองแนะนำให้มาเจลีกอยู่แล้วเพื่อพัฒนาตัวเอง สภาพร่างกายตอนนี้มีอ่อนล้าบ้าง ทางโค้ชซัปโปโรก็จะช่วยเรียกความฟิตให้”

ด้าน ฮิโรกิ มิยาซาวะ กัปตันทีมคอนซาโดเล่ กล่าวว่า คุยกับสุภโชคบ้างแล้ว เป็นคนน่ารัก นักบอลทีมชาติไทยมีรอยยิ้ม เป็นกันเอง เชื่อว่าสุภโชคเป็นที่นิยมในญี่ปุ่นแน่

สำหรับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ตอนนี้รั้งอันดับ 11 มี 20 คะแนนจากการลงเล่น 16 นัด โดยสุภโชคจะได้ลงเล่นในช่วงเลก 2 ตั้งแต่นัดที่ 18 เป็นต้นไป ​ซึ่งจะพบกับ กัมบะ โอซากา วันที่ 26 มิถุนายน เวลาไทย 12.00 น.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image