แพ้ไม่เป็นไร! ‘ช้างศึก’ พ่าย ‘อุซเบกิสถาน’ 0-2 แต่ยังตีตั๋วรอบสุดท้าย

 

แพ้ไม่เป็นไร! ‘ช้างศึก’ พ่าย ‘อุซเบกิสถาน’ 0-2 แต่ยังตีตั๋วรอบสุดท้าย

 

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย พ่ายให้กับ อุซเบกิสถาน 0-2 ในการแข่งขันเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดสุดท้าย ที่มาร์กาซีย์ สเตเดียม เมืองนามันกัน ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน

ก่อนเกมทั้งสองทีมผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว จากผลการแข่งขันในกลุ่มบี ที่ฟิลิปปินส์จบอันดับ 2 ของกลุ่มด้วยการมี 4 คะแนน ทำให้ทั้งสองทีมที่มี 6 คะแนน การันตีเข้ารอบสุดท้ายในปีหน้าแน่นอนแล้ว

Advertisement

มาโน่​ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย จัดการเปลี่ยนผู้เล่นหลายคนจากนัดก่อน โดยมี ชญาวัต ศรีนาวงษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และศศลักษณ์ ไหประโคน ที่ได้โอกาสก่อน พร้อมมีตัวหลักอย่าง ธีราทร บุญมาทัน และสารัช อยู่เย็น

เริ่มเกมมาแค่ 8 นาที อุซเบกิสถาน มาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ เอลดอร์ โชมูโรดอฟ หลุดมาทางซ้ายก่อนเปิดกลับให้ ยาโลลิดดิน มาชาริปอฟ แต่งเข้าขวา ก่อนยิงหักข้อเข้าไปให้เจ้าถิ่นนำก่อน 1-0 ก่อนที่นาทีที่ 23 อุซเบกิสถาน นำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะโต้กลับที่ เอลดอร์ โชมูโรดอฟ เก็บบอลได้ริมเส้นก่อนตบกลับเข้ากลางให้ อซิซเบ็ค ตูร์กุนโบเยฟ ยิงเข้าไป

ครึ่งหลัง ทีมชาติไทยขยับด้วยการส่ง ปกรณ์ เปรมภักดิ์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ และศุภนันท์ บุรีรัตน์ ลงสนาม แต่สุดท้ายไม่มีประตูเพิ่มเติมทั้งสองฝั่ง จบเกม ทีมชาติไทย พ่าย อุซเบกิสถานไป 0-2

Advertisement

สำหรับทีมชาติไทยจะเดินทางกลับประเทศไทยทันที โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 16 มิถุนายนนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image