‘มาโน่’ ชี้นำข้อผิดพลาดมาแก้ไขก่อนลุยเอเชี่ยน คัพ รอบสุดท้ายปีหน้า

‘มาโน่’ ชี้นำข้อผิดพลาดมาแก้ไขก่อนลุยเอเชี่ยน คัพ รอบสุดท้ายปีหน้า

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย คว้าตั๋วไปเล่นเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ได้สำเร็จ แม้ว่าในเกมรอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดสุดท้าย จะพ่ายให้กับ อุซเบกิสถาน เจ้าภาพ 0-2 ที่มาร์กาซีย์ สเตเดียม เมื่อช่วงดึกวันที่ 14 มิถุนายน

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ต้องแสดงความยินดีกับชัยชนะของอุซเบกิสถาน เป็นทีมที่ดีและสมควรชนะในเกมนี้ สิ่งสำคัญที่ได้เรียนรู้คือจะมีเวลา 1 ปี ในการแก้ไขข้อผิดพลาดต่างๆ ให้ดีขึ้นก่อนถึงรอบสุดท้ายในปีหน้า ต้องนำทุกสิ่งที่ได้เรียนรู้จากเกมนี้ไปพัฒนาให้แข็งแกร่งกว่าเดิม โดยเฉพาะการเปลี่ยนจากรุกเป็นรับ เพราะทีมชาติไทยโดนอุซเบกิสถานสวนกลับหลายจังหวะ

Advertisement

มาโน่ กล่าวต่อว่า เกมรุกก็คิดว่าทีมควรจะทำได้ดีกว่านี้ แต่เป้าหมายคือการเข้ารอบสุดท้ายและทำสำเร็จไปแล้ว ดังนั้นข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นในนัดนี้จะนำไปปรับปรุงต่อไป ปีหน้าจะได้ตัวหลักๆ 12 คนกลับมาทำให้ทีมแข็งแกร่งกว่าเดิม

“ผมไม่อยากนำเรื่องเตรียมตัวน้อยมาเป็นข้อแก้ตัว แต่ตอนนี้คงต้องมานั่งคุยกันเพื่อหาทางให้มีเวลาเตรียมตัวที่ดี และวางแผนที่ดีเพื่ออนาคตของทีมชาติไทย ซึ่งตอนนี้ยังมีเวลาทำได้อยู่ หวังว่าปีหน้าจะแก้ไขให้ดีกว่าเดิม ในการเจอทีมที่แข็งแกร่งกว่านี้ในเอเชี่ยนคัพ ปีหน้า” มาโน่ กล่าว

นอกจากนี้ มาโน่ ยังพูดถึงอุซเบกิสถานว่า เอลมาร์ โชมูโรดอฟ เป็นนักเตะที่อันตรายมากๆ ทีมพยายามหยุด แต่ก็ยังเปลี่ยนรุกเป็นรับได้ไม่ดีพอ จึงทำให้โชมูโรดอฟสร้างความเสียหายให้กับทีมได้ ครึ่งหลังพยายามเปลี่ยนถึง 4 คน ซึ่งถือว่าทำได้ดีกว่าในครึ่งแรก ทีมรู้ว่าจตะเป็นเกมที่ยาก แต่ก็สู้เต็มที่แล้ว อุซเบกิสถานนั้นมีบอลยาว ซึ่งได้เปรียบผู้เล่นที่รูปร่างสูงใหญ่ดีกว่าเรา

Advertisement

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ออกเดินทางจากประเทศอุซเบกิสถาน กลับมายังประเทศไทย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 มิถุนายน โดยจะถึงประเทศไทยในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image