‘สมยศ’มาแล้ว! ให้โอวาทแข้ง ยู-19 ก่อนเข้าแคมป์ลุยชิงแชมป์อาเซียน

‘สมยศ’มาแล้ว! ให้โอวาทแข้ง ยู-19 ก่อนเข้าแคมป์ลุยชิงแชมป์อาเซียน

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้โอวาทกับนักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ก่อนที่นักเตะจะเดินทางไปเก็บตัวที่พัฒนา สปอร์ต คลับ จังหวัด ชลบุรี

โดยช้างศึกยู-19 ภายใต้การนำทีมของซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอน มีโปรแกรมเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ที่เมืองจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 2-15 กรกฎาคม อยู่ในสาย เอ ร่วมกับ อินโดนีเซีย, เมียนมา, เวียดนาม, บรูไน และ ฟิลิปปินส์

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ขออวยพรให้ทุกคนโชคดี และขอให้นักกีฬาทุกคนทำเต็มที่ เชื่อฟังโค้ช สตาฟฟ์ และทีมงานทุกคน การติดทีมชาติไทย คือความภูมิใจ แต่เราต้องไม่หลงระเริงและมองว่า เราประสบความสำเร็จแล้ว เพราะเส้นทางของการเป็นนักฟุตบอลยังอีกยาวไกล สิ่งที่สำคัญ คือ เราต้องพยายาม มองให้ไกล อย่ามองแค่เป็นนักฟุตบอลอาชีพ แต่ต้องมองไปถึง การติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ การได้ไปค้าแข้งต่างประเทศ

“เพราะสุดท้ายแล้ว คนที่กำหนดชีวิตตัวเราได้ดีที่สุด ไม่ใช่คนรอบข้างแต่คือตัวของเราเอง พยายามตั้งเป้า มองให้ไกล มองให้สูงเข้าไว้เพื่อตัวเราเอง”

Advertisement

“นอกจากเรื่องในสนามแล้ว นอกสนามก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่เราจะต้องมีทัศนคติที่ดี มีวินัย ทั้งการพักผ่อน หรือการรับประทานอาหาร ต้องพยายามรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อให้มีสภาพความฟิตที่พร้อม และสมบูรณ์สำหรับการแข่งขัน”

“สุดท้ายขออวยพรให้ทุกคนโชคดี ประสบความสำเร็จเป้าหมาย และขอให้ทำเต็มที่เพื่อตัวเรา เพื่อทีมชาติไทย เพื่อครอบครัว และแฟนบอลชาวไทยที่ติดตามให้กำลังใจเราทุกๆ คน”

สำหรับโปรแกรมทีมชาติไทย ชุดยู-19 ในรอบแรก มีดังนี้
วันที่ 2 กรกฎาคม – ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม แพทริออต คานดราบฮาก้า เวลา 17.00 น.

Advertisement

วันที่ 4 กรกฎาคม – เมียนมา พบ ไทย ที่สนาม แพทริออต คานดราบฮาก้า เวลา 17.00 น.

วันที่ 6 กรกฎาคม – อินโดนีเซีย พบ ไทย ที่สนาม แพทริออต คานดราบฮาก้า เวลา 20.00 น.

วันที่ 8 กรกฎาคม – ไทย พบ บรูไน ที่สนาม แพทริออต คานดราบฮาก้า เวลา 17.00 น.

วันที่ 10 กรกฎาคม – เวียดนาม พบ ไทย ที่สนาม มัดย่า เสนายัน เวลา 20.00 น.

ส่วนรอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันวันที่ 13 กรกฎาคม และ รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 15 กรกฎาคม ที่สนาม แพทริออต คานดราบฮาก้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image