‘บียู’ หารือ ‘เมืองทอง’ ฟ้องศาล ชี้ปัญหาโควต้าส่งผลเตรียมทีม

‘บียู’ หารือ ‘เมืองทอง’ ฟ้องศาล ชี้ปัญหาโควต้าส่งผลเตรียมทีม

จากกรณีที่ “บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหารบริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยผลโหวตของ 16 สโมสรไทยลีก 2022/23 เลือกใช้โควต้าเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2023/24 เป็นแบบ 1+1 จาก 2 ฤดูกาล คือ 2021/22 และ 2022/23 ทำให้ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ควรได้สิทธิจากผลงานในฤดูกาล 2021/22 ถูกตัดสิทธิไปนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ผู้สื่อข่าว “มติชน” สอบถามไปยัง นายสุรเดช อนันทพงศ์ ผู้จัดการทีม “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ถึงขั้นตอนต่อไปที่ทีมจะดำเนินการ ได้รับคำตอบว่า ตอนนี้ยังไม่ได้มีเอกสารออกมาอย่างเป็นทางการ ถ้าหากออกมาอย่างเป็นทางการก็คงจะต้องหารือกับเมืองทองฯว่าจะทำอย่างไรกันต่อ ในส่วนฝ่ายกฎหมายได้คุยกันตั้งแต่ที่ไทยลีกเลือกแนวทางนี้แล้ว มีการทำงานร่วมกันตลอด อย่างเช่นที่ไทยลีกให้โหวต ฝ่ายกฎหมายก็แนะนำว่าไม่ควรลงความเห็นใดๆ เลย เพราะถ้าลงเท่ากับยอมรับกฎที่ไทยลีกวางขึ้นมาใหม่ จึงจะเห็นว่าทั้งสองทีมไม่ขอมีส่วนเกี่ยวข้องตั้งแต่ต้น

นายสุรเดชกล่าวต่อว่า แน่นอนว่าปัญหานี้ส่งผลต่อการเตรียมทีม เพราะโควต้าต่างชาติเองยังไม่สรุปเลย ถ้าหากมีโควต้าก็จะต้องเสริมต่างชาติเข้ามาอีก เพื่อให้สอดคล้องกับการเตรียมทีมเล่นถ้วยเอเชีย เนื่องจากทีมรู้ว่าการเล่นเพลย์ออฟมันยาก แต่ถ้าวางแผนล่วงหน้าจะทำให้ทีมมีความพร้อมมากขึ้น การที่ปัญหาคาราคาซังแบบนี้ก็ทำให้ทีมเดินหน้าได้ไม่เต็มที่ และถ้าเรื่องไปถึงศาลก็คงยืดเยื้อ ต้องมาวางแผนเตรียมทีมใหม่ ซึ่งมันจะส่งผลกับทั้งลีกด้วย เพราะไม่รู้ว่าปีหน้าจะมีโควต้าหรือไม่

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ผลการโหวตของทีมไทยลีกจะออกมาแล้ว อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนต่อไป ต้องนำเสนอต่อที่ประชุมสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่าจะเห็นชอบอนุมัติหรือไม่ เช่นเดียวกับกรณีผลคลับไลเซนซิง ซึ่งการประชุมสภาจะมีในสัปดาห์หน้า จึงจะมีการประกาศผลอย่างเป็นทางการ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image