อย่างเป็นทางการ! ‘การท่าเรือ’ ตั้ง ‘คูเปอร์’ คุมทีม ‘มาดามแป้ง’ เชื่อพาทีมเดินสู่เป้าหมายได้

อย่างเป็นทางการ! ‘การท่าเรือ’ ตั้ง ‘คูเปอร์’ คุมทีม ‘มาดามแป้ง’ เชื่อพาทีมเดินสู่เป้าหมายได้

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ประกาศแต่งตั้ง สก็อตต์ คูเปอร์ อดีตกุนซือทีมชาติฟิลิปินส์ เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมสิงห์เจ้าท่าอย่างเป็นทางการ เพื่อเตรียมเข้าสู่ศึก “รีโว่ ไทยลีก 2022/23”

โดยกุนซือชาวอังกฤษวัย 52 ปี เพิ่งแยกทางกับสมาคมฟุตบอลฟิลิปปินส์ ก่อนจะกลับมารับงานในประเทศไทยอีกครั้งกับการท่าเรือ เอฟซี นับเป็นกุนซือต่างชาติคนแรกในรอบ 6 ปีของทีมการท่าเรือ และเป็นโค้ชต่างชาติคนที่ 3 ถัดจาก แกรี่ สตีเว่นส์ (อังกฤษ) และมาซาฮิโระ วาดะ (ญี่ปุ่น)

มาดามแป้ง กล่าวว่า การเลือกครั้งนี้ใช้เวลานานพอสมควรก่อนจะเลือกโค้ชต่างชาติกลับมาทำหน้าที่อีกครั้งเพราะต้องการสร้างบรรยากาศใหม่ๆ ในทีม นอกเหนือจากคูเปอร์แล้วจะยังมีทีมงานชาวต่างชาติเข้ามาร่วมทีมงานด้วย

“คูเปอร์มีความเข้าใจและรู้จักฟุตบอลไทยเป็นอย่างดี เป็นโค้ชไม่กี่คนที่เคยคุมทีมทั้งลีกสูงสุดและลีกรองของไทยมาแล้ว แถมยังมีประสบการณ์ในทีมชาติกับฟิลิปปินส์ด้วย ดังนั้นเชื่อว่าจะพาสโมสรก้าวไปถึงเป้าหมายที่วางเอาไว้ได้ เหนือสิ่งอื่นใด แป้ง อยากฝากแฟนบอล การท่าเรือ เป็นกำลังใจให้ทีมโค้ชชุดใหม่ด้วย เชื่อว่าทุกคนจะทุ่มเท และ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด” มาดามแป้ง ปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image