‘โค้ชโย่ง’ ลาออกกุนซือ ‘ช้างศึกยู-23’ เตรียมเปิดตัวคุม ‘นาคามรกต’

 

‘โค้ชโย่ง’ ลาออกกุนซือ ‘ช้างศึกยู-23’ เตรียมเปิดตัวคุม ‘นาคามรกต’

 

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ยืนหนังสือลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีอย่างเป็นทางการ หลังจากจบการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี ยู-23 เอเชี่ยน คัพ 2022 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

โค้ชโย่งกล่าวว่า ขอบคุณ “มาดามแป้ง”​ นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมที่ให้โอกาสกลับมาทำหน้าที่ระดับชาติอีกครั้ง รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจเสมอมาที่ได้ทำหน้าที่ตรงนี้ ที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนในการทำงานด้วยดีโดยตลอด ตั้งแต่รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย มาจนถึงรอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถาน

Advertisement

นายวรวุธกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ขอขอบคุณทีมงานและนักเตะที่ร่วมสู้กันมาจนเสร็จสิ้นภารกิจที่ได้รับมอบหมายมา จากนี้ไปก็จะไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในระดับสโมสรเพื่อพัฒนาตัวเองต่อไป

โดยตามรายงานข่าวนั้น “โค้ชโย่ง” เตรียมจะเข้าไปรับหน้าที่คุมทีม “นาคามรกต” เกษตรศาสตร์ เอฟซี ทีมใน “เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ” เพื่อสู้ศึกในฤดูกาล 2022/23 ต่อไป

ด้านมาดามแป้งกล่าวว่า ตลอดการทำงานร่วมกัน 1 ปี โค้ชโย่งเป็นคนที่มุ่งมั่นตั้งใจ และทุ่มเทกับการทำงาน มีความตรงไปตรงมา ขอขอบคุณความตั้งใจและเชื่อว่าโค้ชโย่งยังมีเส้นทางการคุมทีมอีกยาวไกล และหวังว่าจะประสบความสำเร็จในเส้นทางที่เลือกเดิน

Advertisement

ผู้จัดการทีมช้างศึกกล่าวต่อว่า จากนี้คงต้องสรรหาโค้ชใหม่เพื่อเปิดโอกาสให้คนมีความรู้ ความสามารถ และมีความเข้าใจทีมฟุตบอลชุดยู-23 ซึ่งยังพอมีเวลาให้เลือกพิจารณาเพราะไม่มีทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติแล้ว จะมีการเตรียมอุ่นเครื่องในช่วงเดือนกันยายนและธันวาคมในช่วงฟีฟ่าเดย์

สำหรับ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมกลับมาลงเล่นอีกครั้ง ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 รอบคัดเลือก ช่วงเดือนมีนาคม พ.ศ.2566 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการคัดเลือกทีมเข้าแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image