‘ชนาธิป’ แก้ข่าวพร้อมเล่นทีมชาติช่วง ‘ฟีฟ่าเดย์’ มีลุ้นได้ชมฝีเท้าศึก ‘คิงส์คัพ’

‘ชนาธิป’ แก้ข่าวพร้อมเล่นทีมชาติช่วง ‘ฟีฟ่าเดย์’ มีลุ้นได้ชมฝีเท้าศึก ‘คิงส์คัพ’

จากกรณีที่แฟนเพจ “ช้างศึก” ลงบทสัมภาษณ์ของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ว่าจะขอพักในช่วงฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ ครั้งที่ 48” ในเดือนกันยายน รวมถึงฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022” ที่จะแข่งในช่วงปลายปีพ.ศ.2565-ต้นปี พ.ศ.2566 นั้น

โดยชนาธิปให้เหตุผลว่าสภาพร่างกายกรำศึกหนักมาตลอดและแทบไม่ได้พักเป็นเดือน รวมถึงเปิดโอกาสให้แข้งรุ่นใหม่ขึ้นมารับใช้ชาติบ้าง พร้อมเก็บความสดของตัวเองในศึกเอเชี่ยน คัพ 2023 ปีหน้า

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 กรกฎาคม ชนาธิป ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊คของตัวเอง Chanathip Songkrasin โดยเป็นการแชร์ข่าวจากเพจช้างศึก พร้อมแคปชั่นว่า “ฟีฟ่าเดย์ ถ้ามีชื่อ เล่นแน่นอนครับ เดี๋ยวจะเข้าใจข่าวที่เสนอไปผิดๆ”

ทั้งนี้นับเป็นการแก้ข่าวของเจ้าตัวว่าพร้อมจะมาเล่นในศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 เพราะว่าอยู่ในช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนกันยายนอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามในศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022” นั้นไม่ได้อยู่ในปฏิทินฟีฟ่าเดย์ แม้จะมีการคิดคะแนนในฟีฟ่าแรงค์กิ้งก็ตาม ดังนั้นอาจจะมีปัญหาการขอตัวจากสโมสรและทำให้ชนาธิปไม่ได้ร่วมทีมป้องกันแชมป์ครั้งนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image