‘ชบาแก้วยู18’ ถึงไทย! ‘มิโยะ’ ให้พัก 10 วันก่อนเรียกเก็บตัวต่อทันที

‘ชบาแก้วยู18’ ถึงไทย! ‘มิโยะ’ ให้พัก 10 วันก่อนเรียกเก็บตัวต่อทันที

“ชบาแก้ว ยู-18” ทีมฟุตบอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี พร้อมด้วยทีมงานเดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม หลังจากคว้าอันดับ 3 ในศึกชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศอินโดนีเซีย

หลังเดินทางถึง มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “แม้ว่าพวกเราจะไม่สามารถคว้าแชมป์มาได้ในรายการนี้ แต่เชื่อว่าผู้เล่นได้มีโอกาสพัฒนาอย่างต่อเนื่องหลังจากผ่านมา 6 เกม และไม่ใช่เพียงเเค่การที่เราได้รับชัยชนะ แต่สิ่งที่สำคัญรายการนี้ คือการที่ผู้เล่นได้เล่นในระดับอาเซียนมันเป็นการพัฒนาที่ดีสำหรับเด็กใหม่ๆ”

“เป้าหมายของเราคือการให้โอกาสเด็ก เด็กทุกคนได้ลงสนาม สัมผัสเกมนานาชาติและเราก็ทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ”

“หลังจากนี้เราจะมีวันหยุด 10 วัน ก่อนเดินหน้าเข้าแคมป์ต่อ เราวางโปรแกรมอุ่นเครื่องเอาไว้ หนึ่งเกม ซึ่งเราหวังว่าเด็กๆจะได้รับประสบการณ์และได้เรียนรู้บางอย่างจากทีมที่เราจะอุ่นเครื่องด้วย”

Advertisement

“หากพูดถึงผู้เล่นต้องบอกว่าทุกคนมีความสามารถมาก พวกเขามีเทคนิคที่ดี เข้าใจแผนการเล่นเป็นอย่างดี และเชื่อว่าพวกเขาเป็นอนาคตของชุดใหญ่ได้อย่างแน่นอน และหวังว่าผู้เล่นของเราทุกคนจะสีความพยายามในการหาประสบการณ์เพิ่ม เพื่อยกระดับของตัวเอง และพัฒนาตัวเองให้มากขึ้น”

สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จะมีการวางแผน เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่จะทำการแช่งขันในช่วงปี 2566

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image