‘เบน เดวิส’ ลั่นยังหวังกลับยุโรป ชี้มา ‘ท่าเรือ’ คือถอยเพื่อก้าวหน้า

‘เบน เดวิส’ ลั่นยังหวังกลับยุโรป ชี้มา ‘ท่าเรือ’ คือถอยเพื่อก้าวหน้า

เบนจามิน เจมส์ เดวิส ดาวเตะลูกครึ่งไทย-สิงคโปร์-อังกฤษ ที่ย้ายจากอ๊อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมในลีกวัน อังกฤษ มาร่วมทีม “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล เปิดใจครั้งแรกถึงการมาเล่นในไทยลีกว่า รู้สึกมีความสุขมากๆ ที่ได้ย้ายมาร่วมทีม และเป็นการย้ายทีมที่ดี พร้อมทั้งอยากแสดงให้เห็นว่าตัวเองสามารถทำอะไรได้บ้าง

เบนจามิน กล่าวต่อว่า มันเป็นการตัดสินใจที่ยากเพราะก็มีตัวเลือกในอังกฤษยื่นข้อเสนอมา เพียงแต่ว่าเป็นลีกระดับล่างๆ ดิวิชั่น 4-5 และทีมเหล่านั้นเล่นฟุตบอลแบบโยนยาว แตกต่างจากสไตล์ของตนเองที่ชอบเล่นบอลกับพื้น ดังนั้นคิดว่าการกลับมาประเทศไทยจะเป็นโอกาสให้แสดงความสามารถของตัวเอง

“การย้ายมาการท่าเรือสำคัญมาก เพราะตัวผมยังเด็กอยู่ การได้มาเล่นที่ไทย 1 ฤดูกลา จะได้โอกาสแสดงให้เห็นว่าผมทำอะไรได้บ้าง และผมเองยังมีงานที่ยังไม่เสร็จที่ยุโรป หลายคนมองว่าการกลับมาไทยจะทำให้กลับไปยุโรปไม่ได้ แต่อย่างที่บอกว่าตัวเองยังเด็กอยู่ ถึงจะมองว่านี่คือการถอยหลัง แต่ส่วนตัวมองว่าเป็นการก้าวไปข้างหน้ามากกว่า เพราะบางครั้งเราต้องยอมถอยหลังเพื่อจะก้าวต่อไปได้ ผมอยากแสดงความสามารถและพาทีมประสบความสำเร็จให้ได้” ดาวเตะทีมชาติไทย ชุดยู-23 กล่าว

เบน กล่าวเสริมว่า ตนรู้จักทีมการท่าเรือ และก็รู้จักตัว “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรดี คิดว่านี่เป็นสโมสรที่ดี ปีนี้ทีมได้โค้ชใหม่อย่างสกอตต์ คูเปอร์ และมีแผนการเล่นใหม่ๆ ทำให้ทีมมีโอกาสลุ้นแชมป์ได้ ส่วนไทยลีกเองคิดว่าดีขึ้นเรื่อยๆ นักเตะต่างชาติมีคุณภาพ นักเตะไทยก็พัฒนาขึ้น ดังนั้นมันเป็นลีกที่ดีกว่าหลายๆ คนคิดเอาไว้แน่นอน

Advertisement

“แน่นอนว่าการมาเล่นที่นี่มีความกดดันเพราะตัวเองก็มาจากยุโรปด้วย มีแฟนบอลคอยจับตาดู แต่ก็จะโฟกัสไปทีละเกม เชื่อมั่นในทีมและโค้ช หวังว่าทุกอย่างมันจะออกมาดี”

แข้งใหม่ของการท่าเรือ กล่าวปิดท้ายว่า เป้าหมายตัวเองยังคงอยากกลับไปยุโรปเมื่อหมดสัญญา แต่ขอดูไปทีละก้าว มีสมาธิกับฤดูกาลนี้ทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด แล้วค่อยมาดูว่ามีข้อเสนอจากทีมในยุโรปเข้ามาหรือไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image