‘อีสาน ยูไนเต็ด’ ขู่ ‘ส.บอล’ รีบฟันธงเอายังไง ไม่งั้นฟ้องศาลส่อทำลีกสะดุดได้

‘อีสาน ยูไนเต็ด’ ขู่ ‘ส.บอล’ รีบฟันธงเอายังไง ไม่งั้นฟ้องศาลส่อทำลีกสะดุดได้

จากกรณีที่ศาลปกครองสูงสุดอุบลราชธานี มีคำพิพากษาให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คืนสิทธิ์ทีมฟุตบอล ศรีสะเกษ เอฟซี ให้ทีม อีสาน ยูไนเต็ด พร้อมชดใช้ค่าเสียหายให้ อีสาน ยูไนเต็ด เป็นจำนวน 18.5 ล้านบาท เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด “เฮียติ่ง” นายชัยกร ชัยมงคลยศ บอร์ดบริหารอีสาน ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ตั้งแต่ศาลมีคำสั่งเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม จนตอนนี้ผ่านมาเกือบ 20 วัน ยังไม่มีการติดต่อมาทางอีสาน ยูไนเต็ดเลย จึงขอเตือนว่าถ้าสมาคมฟุตบอลฯ ไม่ทำตามคำพิพากษา ทางอีสาน ยูไนเต็ด จะยื่นศาลเพื่อขอคุ้มครองชั่วคราวทันที ซึ่งถ้าศาลมีคำสั่งเพิ่มเติมออกมาอาจจะทำให้ไทยลีกที่กำลังแข่งขันอยู่สะดุดหรือต้องหยุดก่อนได้เลย ดังนั้นอยากให้สมาคมฯ รีบสรุปทุกอย่างให้กระจ่าง

นายชัยกร กล่าวต่อว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะปัดความรับผิดชอบว่าเป็นของผู้บริหารชุดเก่าไม่ได้ เพราะสมาคมฯ ถูกจัดตั้งโดยกฎหมายปกครอง ดังนั้นอาจจะถูกดำเนินคดีทั้งแพ่งและอาญาต่อความเสียหายที่จะเกิดขึ้นอีกมากมาย

นอกจากนี้ เฮียติ่ง ยังกล่าวด้วยว่า ทางบอร์ดบริหารของอีสาน ยูไนเต็ด ได้เดินเครื่องเตรียมทีมแล้ว ล่าสุดมีการตั้งนายนราชัย บริสุทธิ์โชติพงศ์ อดีตที่ปรึกษาทีมชาติไทยชุดยู-19 ซึ่งเป็นคนทำฟุตบอลแดนอีสานใต้ เข้ามาบริหารจัดการในตำแหน่งผู้อำนวยการสโมสรอย่างเป็นทางการ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image