‘ชนาธิป’ หวังพา ‘ช้างศึก’ ชูถ้วยแชมป์ ‘คิงส์คัพ’ ต่อหน้าแฟนบอล

‘ชนาธิป’ หวังพา ‘ช้างศึก’ ชูถ้วยแชมป์ ‘คิงส์คัพ’ ต่อหน้าแฟนบอล

‘เมสซี่เจ’ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีม “ช้างศึก” ลั่นพาทีมคว้าแชมป์ ‘คิงส์คัพ’ ต่อหน้าแฟนบอลให้ได้ เผยเติบโตขึ้นจากเมื่อ 9 ปีก่อน

ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ เตรียมเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 กันยายนนี้ โดย “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมลงสนามในรอบรองชนะเลิศ พบกับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ในวันที่ 22 กันยายน เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 32 และเอไอเอสเพลย์

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมช้างศึก กล่าวว่า ดีใจที่ได้กลับมาเจอเพื่อนๆ น้องๆ เพราะบางคนเป็นดาวรุ่งที่กำลังขึ้นมาก็เพิ่งได้เจอเป็นครั้งแรก ยังไม่เคยได้ร่วมงานกันเลย

“แน่นอนว่าเราต้องการเป็นแชมป์ การเล่นทีมชาติมันสำคัญมากๆ เพราะมีแฟนบอลที่คอยให้กำลังใจอยู่ เราคือนักเตะชุดที่ดีที่สุดที่โค้ชเลือกมา หวังว่าเราจะแสดงศักยภาพออกมาให้ดีที่สุดต่อหน้าแฟนบอลที่อาจจะไม่ค่อยได้เห็นทีมชาติเล่นในบ้านมานานพอสมควร และเชื่อว่าทุกคนจะเอาแชมป์มาให้ได้” กัปตันเจ กล่าว

Advertisement

ชนาธิป ยังกล่าวถึงการเจอกับมาเลเซีย ซึ่งทีมชาติไทยไม่ชนะมา 8 ปี ว่า ฟุตบอลมันอยู่ที่ช่วงเวลา มีทั้งดีและไม่ดี ทีมอื่นๆ ก็เป็นทีมที่ดีเช่นกัน แต่ตนไม่สนใจอดีต โฟกัสที่ปัจจุบันดีกว่า พรุ่งนี้เป็นเกมที่หนักแต่เราจะต้องเอาชนะให้ได้

ขณะเดียวกัน ชนาธิป ยังได้กล่าวถึงการกลับมาเตะคิงส์คัพที่เชียงใหม่อีกครั้งในรอบ 9 ปีว่า มันก็แตกต่าง เพราะตอนนั้นยังเป็นเด็ก แต่ตอนนี้เป็นซีเนียร์แล้ว มันรู้สึกว่าเวลาผ่านไปไว แต่ก็ดีใจที่ได้เติบโตมาแบบนี้ มีความคิดที่แตกต่างออกไปจากเดิม

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในวันที่ 22 กันยายน คู่แรก 17.30 น. ตรินิแดดและโตเบโก พบ ทาจิกิสถาน (เอไอเอสเพลย์) และคู่สอง เวลา 20.30 น. ไทย พบ มาเลเซีย (เอไอเอสเพลย์, ช่อง32)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image