‘เอเอฟซี’ เคาะเลือก ‘กาตาร์’ จัดศึกยู-23 ชิงตั๋วไป ‘ปารีส2024′

‘เอเอฟซี’ เคาะเลือก ‘กาตาร์’ จัดศึกยู-23 ชิงตั๋วไป ‘ปารีส2024’

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ประกาศให้ กาตาร์ ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอล “เอเอฟซี ยู-23 เอเชี่ยน คัพ 2024” รอบสุดท้าย ที่จะมีขึ้นในปี 2024 อย่างเป็นทางการ โดยเป็นรายการสำคัญที่จะคัดเลือกตัวแทนเอเชียเข้าแข่งขันฟุตบอลชาย โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อีกด้วย

โดยเอเอฟซี ได้มีการประชุมที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 30 กันยายน ก่อนจะมีการเปิดเผยผลการคัดเลือกออกมา ซึ่งกาตาร์สามารถเอาชนะอีก 4 ประเทศที่เสนอตัวคือ อิหร่าน, ซาอุดีอาระเบีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) และ อุซเบกิสถาน ไปได้

สำหรับกาตาร์ เตรียมจะเป็นเจ้าภาพฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่างฟุตบอลโลก 2022 ในเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมนี้ และกาตาร์เคยเป็นเจ้าภาพฟุตบอลยู-23 เอเชี่ยน คัพ มาแล้ว เมื่อปี 2016 ซึ่งครั้งนั้นก็เป็นการแข่งขันครั้งสำคัญที่มีตั๋วโอลิมปิกเกมส์เป็นเดิมพันเช่นกัน

สำหรับทีมชาติไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตั้งธงไว้ว่า จะผ่านไปรอบสุดท้ายโอลิมปิกเกมส์ 2024 ให้ได้ วางแผนจำกัดรุ่นอายุนักเตะ ในการแข่งขันต่างๆ ปีหน้า เพื่อพุ่งเป้าสู่การคัดเลือกปารีสเกมส์ 2024 ที่จะชี้ขาดที่กาตาร์โดยเฉพาะ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image