ลือ! ‘อาเซียนคัพ’ ตัดสินอนาคต ‘มาโน่’ อาจไม่ได้ไปต่อถึง ‘เอเชี่ยนคัพ’

ลือ! ‘อาเซียนคัพ’ ตัดสินอนาคต ‘มาโน่’ อาจไม่ได้ไปต่อถึง ‘เอเชี่ยนคัพ’

หลังจากที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ประกาศให้ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอล “เอเชี่ยนคัพ 2023” แทนที่ประเทศจีน ที่ขอสละสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพไปนั้น

อย่างไรก็ตามเนื่องจากกำหนดการแข่งขันเดิมจะอยู่ในช่วงเดือนมิถุนายน แต่เนื่องจากว่าสภาพอากาศของประเทศกาตาร์ในช่วงเดือนมิถุนายนมีอุณหภูมิสูง ทำให้อาจจะมีการเลื่อนการแข่งขันไปแข่งในช่วงเดือนธันวาคม 2023 หรือเดือนมกราคม 2024 แทน

ในส่วนของ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะได้รับผลกระทบคือสัญญาของหัวหน้าผู้ฝึกสอนอย่าง มาโน่ โพลกิ้ง เดิมทีจะหมดลงในช่วงเดือนมิถุนายน 2023 หลังจบศึกเอเชี่ยนคัพ 2023 ตามกำหนดการเดิม แต่เมื่อเลื่อนโปรแกรมออกไปเท่ากับว่าสัญญาจะหมดลงก่อนศึกเอเชี่ยนคัพ

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เรื่องสัญญาของมาโน่ โพลกิ้ง ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันมากมายนัก และเรื่องนี้จะต้องปรึกษากับทางด้านของ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะผู้จัดการทีมก่อนว่าจะมีความคิดเห็นอย่างไร ทว่าด้วยความที่ “ช้างศึก” มีโปรแกรมป้องกันแชมป์ “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022” ในช่วงปลายปีนี้ อาจจะเป็นทัวร์นาเมนต์สำคัญที่จะตัดสินอนาคตของเฮดโค้ชชาวบราซิเลี่ยนได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image