‘ฟรอนตาเล่’ ปิดฉากชวดแชมป์เจลีก! ‘ชนาธิป-สุภโชค’ ไร้ชื่อลงสนามส่งท้าย

‘ฟรอนตาเล่’ปิดฉากชวดแชมป์เจลีก! ‘ชนาธิป-สุภโชค’ ไร้ชื่อลงสนามส่งท้าย

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ชวดแชมป์เจลีกร่วมกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมต้นสังกัด แม้นัดสุดท้ายจะบุกเอาชนะ เอฟซี โตเกียว 3-2 แต่ก็ไม่ทันเพราะ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส บุกชนะวิสเซล โกเบ 3-1 ได้เช่นกัน

โดยเกมเจลีก 2022 นัดสุดท้ายของฤดูกาล ฟรอนตาเล่ ต้นสังกัดของชนาธิป จำเป็นต้องชนะแล้วลุ้นให้มารินอสแพ้ จึงจะแซงหน้าคว้าแชมป์ได้ แต่ทว่าเกมนี้ดาวเตะ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย กลับไม่มีชื่อทั้งตัวจริงและตัวสำรอง ก่อนจะมีรายงานว่าชนาธิปมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย

ซึ่งเกมนี้ฟรอนตาเล่ได้ประตูออกนำก่อนจากยาสุโตะ วากิซากะ นาทีที่ 19 แต่ว่านาทีที่ 29 จอง ซอง รยอง นายทวารของฟรอนตาเล่โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ก่อนที่อเดลตัน จะมาตีเสมอให้เอฟซี โตเกียว ในช่วงต้นครึ่งหลัง

จากนั้นฟรอนตาเล่ยิงขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จากมาร์ซินโญ่ นาทีที่ 61 แต่โตเกียวไม่ยอมแพ้ตามตีเสมอได้จากอเดลตันคนเดิม นาทีที่ 74 เพียงแต่คล้อยหลังแค่นาทีเดียว เรียวมะ วาตานาเบ้ ก็ทำเข้าประตูตัวเองให้ฟรอนตาเล่นำ 3-2 และกลายเป็นประตูให้ฟรอนตาเล่เก็บ 3 คะแนนตามเป้าหมายสำเร็จ

Advertisement

ทว่าชัยชนะของฟรอนตาเล่ก็ไม่เพียงพอ เพราะว่าโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส บุกไปเอาชนะ วิสเซล โกเบ 3-1 ทำให้ครบ 34 นัด มารินอส คว้าแชมป์ไปครอง มี 68 คะแนน ส่วนฟรอนตาเล่ จบแค่รองแชมป์ มี 66 คะแนน ส่วนผลงานของชนาธิป กับต้นสังกัดใหม่ ลงเล่นทั้งหมด 21 นัด รวม 1,271 นาที ทำได้ 2 ประตูในถ้วยเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก และมี 3 แอสซิสต์ แบ่งเป็นเจลีก 2 ประตู กับแชมเปี้ยนส์ลีก 1 ประตู ด้วยกัน

ด้าน “เช็ก” สุภโชค สารชาติ นัดสุดท้ายไม่มีชื่อให้กับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เช่นกัน ก่อนที่ทีมจะเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ชิมิซึ เอส-พัลส์ 4-3 สรุปผลงานของสุภโชค ลงเล่นเป็นสำรองทั้งหมด 7 นัด เวลารวม 93 นาที ทำไปได้ 3 แอสซิสต์ด้วยกัน

ขณะที่ “อินซ์” เชาว์วัตน์ วีระชาติ ที่ย้ายไปอยู่กับ เซเรโซ โอซาก้า ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ไม่มีชื่อลงสนามเลยแม้แต่เกมเดียว

Advertisement

ทั้งนี้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ และ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะเดินทางมายังประเทศไทยเพื่อทำศึกฟุตบอลเจลีก เอเชีย ชาเลนจ์ 2022 โดย ฟรอนตาเล่ จะพบกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ ซัปโปโร พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 12 พฤศจิกายน ส่วนอีกนัดหนึ่ง ฟรอนตาเล่ จะพบกับ ซัปโปโร ในวันที่ 15 พฤศจิกายน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image