ไม่ประชุมแต่ให้ตอบมาเอาไง! ‘ไทยลีก’ ร่อนหนังสือถามสโมสรเรื่องปรับคิวเตะ

ไม่ประชุมแต่ให้ตอบมาเอาไง! ‘ไทยลีก’ ร่อนหนังสือถามสโมสรเรื่องปรับคิวเตะ

หลังจากที่ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกคำสั่งให้ นายยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขันในฐานะผู้อำนวยการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, บริษัท ไทยลีก จำกัด และสโมสรสมาชิก เข้ามาหารือเรื่องของโปรแกรมการแข่งขันอีกครั้ง

เนื่องจากมีเสียงขัดแย้งจากการที่สมาคมฯ และไทยลีก ตัดสินใจยกเลิกฟีฟ่าเดย์ เดือนมีนาคม และเลื่อนโปรแกรมลีกขยับมาแข่งขันแทน เพื่อให้ฤดูกาลปิดเร็วขึ้น จะได้เตรียมตัวสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าว “มติชน” ได้รับรายงานข่าวว่า บริษัท ไทยลีก จำกัด ไม่ได้เรียกให้แต่ละสโมสรส่งตัวแทนเข้าประชุม แต่ได้ส่งหนังสือไปยังสโมสรสอบถามความเห็นเกี่ยวกับการปรับโปรแกรมแทน

ก่อนจะให้ทางเลือกมา 2 ทาง คือ 1.ใช้ปฏิทินการแข่งขันเดิม จบการแข่งขันในเดือนพฤษภาคม 2566 2.ปรับปฏิทินให้จบในเดือนเมษายน 2566 โดยใช้ฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคม มาแข่งขันฟุตบอลลีกแทน 3.งดออกเสียง และมีช่องให้เขียนข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

Advertisement

โดยไทยลีกให้สโมสรตอบหนังสือกลับมาภายในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ แต่ไม่ได้ชี้แจงว่าถ้าเลือกงดออกเสียง หรือถ้าไม่ได้ตอบเอกสารกลับ จะนับเป็นการเลือกแบบใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image