‘มาโน่’ ยังหวังพลิกเกมนัดสอง แอบเซ็งโอกาสเยอะแต่ยิงไม่ได้

‘มาโน่’ ยังหวังพลิกเกมนัดสอง แอบเซ็งโอกาสเยอะแต่ยิงไม่ได้

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย บุกไปพ่ายให้กับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ก่อน 0-1 ในศึก “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเลคทริค คัพ 2022” รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามบูกิตจาลิล เมื่อวันที่ 7 มกราคม

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เกมนี้เราสร้างโอกาสได้อย่างมากมาย ครองเกมและสร้างโอกาสได้นับไม่ถ้วน แต่นี่มันเพิ่งครึ่งทางเท่านั้นและสกอร์ 0-1 ก็ยังมีอีกครึ่งทางที่บ้านของเรา ตอนนี้เกมมันยังไม่จบลง

เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า พอรับได้กับผลที่ออกมา และหวังว่านัดที่สองจะคุมเกมได้แบบนี้ มาเลเซียเป็นทีมที่ดี ในนัดหน้าคงจะรับแล้วรอโต้กลับและถ้าทำประตูได้เท่ากับไทยต้องยิงถึง 3 ประตู เพราะอเวย์โกลตอนนี้จะทำให้เราเสียเปรียบแทนแล้ว อย่างไรก็ตามหวังว่าแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมของไทยจะช่วยกันเชียร์เต็มที่และทำให้เราผ่านเกมที่สองไปได้

“เรามีผู้เล่นเข้าไปอยู่ในพื้นที่สุดท้ายได้นับไม่ถ้วนแต่ทำเท่าไหร่ก็ยังยิงไม่ได้ สิ่งที่จะทำคือทำต่อไปและลองใหม่อีกครั้ง หวังว่าโอกาสทั้งหลายจะกลายเป็นประตูได้ในนัดที่สอง”

Advertisement

กุนซือทีมชาติไทย ปิดท้ายว่า เกมมันไม่ได้ออกมาแบบที่ทุกคนคิด เพราะมาเลเซียคงไม่คิดว่าเราจะคุมเกมและสร้างโอกาสได้มากขนาดนี้ แต่สุดท้ายพวกเขาก็ชนะ ซึ่งฟุตบอลเป็นแบบนี้ เราต้องกลับมาสู้กันใหม่และแก้ไขให้ได้ในนัดหน้า

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะได้กลับมาเล่นที่ สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต พบกับ มาเลเซีย ในวันที่ 10 มกราคม 2565 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sports 7

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image