‘มาดามแป้ง’ เชื่อมั่น ‘ช้างศึก’ ยังมีโอกาสเข้าชิงเอเอฟเอฟ ชวนแฟนร่วมเชียร์หนักๆ

‘มาดามแป้ง’ เชื่อมั่น ‘ช้างศึก’ ยังมีโอกาสเข้าชิงเอเอฟเอฟ ชวนแฟนร่วมเชียร์หนักๆ

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมลงสนามในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเลคทริค คัพ 2022” รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 พบกับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ที่สนามกีฬา ม.ธรรมศาสตร์ ในวันที่ 10 มกราคม เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 MCOT30 และ T Sports 7

โดยเกมนัดแรก ทีมช้างศึกบุกไปพ่ายมาก่อน 0-1 ทำให้เกมนัดนี้จะต้องเอาชนะอย่างน้อย 2 ประตูขึ้นไป ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ทีมชาติไทย สามารถเอาชนะมาเลเซียได้นั้น ต้องย้อนกลับไปรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ปี 2014 ที่เปิดราชมังคลากีฬาสถานเอาชนะไปได้ 2-0 แต่จากนั้นมา 7 เกมไม่เคยชนะได้เลย ไล่ตั้งแต่รอบชิงชนะเลิศ นัดสอง แพ้ 2-3, ชิงแชมป์อาเซียน รอบรองชนะเลิศ นัดแรกเสมอ 0-0 นัดสองเสมอ 2-2, ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก แพ้ 1-2 กับ 0-1 รวมถึงคิงส์คัพ เมื่อเดือนกันยายน 2565 เสมอ 1-1 ก่อนแพ้จุดโทษ

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า ถ้าดูจากรูปเกมและโอกาสที่มี ยอมรับว่าเสียดาย อย่างน้อยคิดว่าเราน่าจะมีแต้ม หรือได้อเวย์โกลกลับออกมา แต่ก็ไม่มีอะไรที่ต้องตำหนินักฟุตบอล เพราะท่ามกลางความกดดันในสนามบูกิต จาลิล ซึ่งเล่นยากมาก ทุกคนแสดงให้เห็นว่าพยายามช่วยกัน และสู้เต็มที่แล้ว

“แป้งคิดว่าโอกาสพลิกสถานการณ์ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยังเปิดกว้าง ไม่มีใครยอมแพ้หรือถอดใจ เพราะรู้ว่ายังเหลืออีก 1 นัด โดยเฉพาะเป็นเกมในบ้านด้วย หวังว่าแฟนบอลชาวไทยจะเข้ามาให้กำลังใจเรากันเต็มสนาม เหมือนแฟนบอลมาเลเซีย ที่เข้ามากดดันเรา เหนือสิ่งอื่นใดอยากขอบคุณแฟนบอลที่เดินทางมาเชียร์เราถึงที่มาเลเซียด้วย รวมถึงมิตรภาพจากแฟนบอลมาเลเซียที่มอบให้กัน” มาดามแป้งปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image