เล่น75นาที! ‘ชนาธิป’ ลงตัวจริง ‘ฟรอนตาเล่’ แต่ได้แค่เจ๊า ‘เซเรโซ่’ 0-0

เล่น75นาที! ‘ชนาธิป’ ลงตัวจริง ‘ฟรอนตาเล่’ แต่ได้แค่เจ๊า ‘เซเรโซ่’ 0-0

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ลงสนามเป็นตัวจริงนัดแรกของฤดูกาลนี้ในศึกเจลีก ญี่ปุ่น ให้กับคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แต่ก็ไม่สามารถช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะเหนือ เซเรโซ่ โอซาก้า ไปได้ หลังเสมอกันไป 0-0 ในเกมที่โทโดโรกิ สเตดียม เมื่อวันที่ 18 มีนาคม

ชนาธิปซึ่งไม่มีชื่อตลอด 4 นัดแรกในเจลีก ฤดูกาล 2023 ซึ่งผลงานทีมเองก็ไม่ดี ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2 รั้งอันดับ 14 ของตาราง ได้รับโอกาสจากโทรุ โอนิกิ ลงตัวจริงแทนที่ของยาสุโตะ วากิซากะ กองกลางตัวหลักที่ไม่มีชื่อในเกมนี้ เจอกับทางฝั่งเซเรโซ่ที่ส่ง ชินจิ คากาวะ อดีตทีมชาติญี่ปุ่นที่เคยโด่งดังกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงเป็นตัวจริง

โดยช่วงต้นเกมชนาธิปถือว่าเล่นได้อย่างวูบวาบและมีลุ้นทำประตูตั้งแต่นาทีที่ 2 ที่ยิงไปติดเซฟของคิม จิน ฮยอน นายทวารเซเรโซ่ แต่จากนั้นก็เริ่มหายไปจากเกม จนสุดท้ายได้อยู่ในสนามทั้งหมด 75 นาที ก่อนเปลี่ยนตัวยู โคบายาชิ ลงมาเล่นแทน แต่ฟรอนตาเล่ก็เจาะไม่เข้า จบลงด้วยการเสมอกันไป 0-0

Advertisement

ด้าน “เช็ก” สุภโชค สารชาติ ลงเล่นเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 81 ให้กับฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเกมที่บุกไปเสมอกับ กัมบะ โอซาก้า 2-2 อย่างน่าเสียดาย เพราะเป็นฝ่ายออกนำก่อนในครึ่งแรกถึง 2-0

ทั้ง ชนาธิป และ สุภโชค เตรียมตัวเดินทางกลับมายังประเทศไทย เพื่อร่วมทีม “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เตรียมแข่งขันในช่วงฟีฟ่าเดย์ ที่จะเดินทางไปอุ่นเครื่องที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) พบกับ ซีเรีย วันที่ 25 มีนาคม และพบกับ ยูเออี วันที่ 28 มีนาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image