เปิดตัว 17 เยาวชนไทยบินลัดฟ้าฝึกฝีเท้า ‘บาเยิร์น-ดอร์ทมุนด์-แฟรงก์เฟิร์ต’ ถึงเยอรมนี

เปิดตัว 17 เยาวชนไทยบินลัดฟ้าฝึกฝีเท้า ‘บาเยิร์น-ดอร์ทมุนด์-แฟรงก์เฟิร์ต’ ถึงเยอรมนี

เมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ห้างสรรพสินค้าเซนทรัลเวิลด์ นายจอร์จ ชมิดต์ เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ประจำประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัว 17 เยาวชนไทย ที่ได้รับคัดเลือกเข้าโครงการ “BDMS Presents Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน” โดยมี นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพ และกีฬามวย, นายพรชัย พูนล้ำเลิศ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (PPTV HD 36) และ นายเควิน ซิม หัวหน้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ของ บุนเดสลีกา อินเตอร์เนชันแนล ร่วมแถลง

โดยโครงการ “BDMS Presents Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน” เป็นการร่วมมือกันระหว่างสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟเบ) และกกท. ในการพัฒนากีฬาฟุตบอลไทย ซึ่งจะนำเยาวชนไทยที่ได้รับคัดเลือก ทั้ง 17 คน เดินทางไปฝึกซ้อมที่อคาเดมีของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, บาเยิร์น มิวนิก และไอน์ทรัค แฟรงก์เฟิร์ต ระหว่างวันที่ 12 พฤษภาคม-3 มิถุนายนนี้ และจะมีการคัดเลือก 2 คนสุดท้าย ได้อยู่ฝึกซ้อมต่อในทีมยู-16 ที่เยอรมนีอีกด้วย

สำหรับ 17 นักฟุตบอลที่ได้รับการคัดเลือก ประกอบด้วย พิจักษณ์ ดอนวิไทย (เจแฟม ยูไนเต็ด) นภัทร สกุลจันทร์ (อัสสัมชัญธนบุรี) พิชชากร จันทร์เจียม (คลองโคน-โปลิศเทโร อคาเดมี) มิราโก้ อินอร่าม (อัสสัมชัญธนบุรี) สิรภพ นิลแสง (บีจี ปทุม) ชัยรัตน์ พุ่มรอด (อัสสัมชัญธนบุรี) รังสรรค์ กากแก้ว (คลองโคน-โปลิศเทโร อคาเดมี) ชนสรณ์ โชคลาภ (อัสสัมชัญธนบุรี) นที ตามประดับ (คลองโคน-โปลิศเทโร อคาเดมี) ธีรภัทร น้อยลา (อุดร ยูไนเต็ด)

Advertisement

จิรภาส ด้วงเผือก (ดรุณาราชบุรี) กฤตกานต์ รุ่งโรจน์เบญจพล (อัสสัมชัญธนบุรี) ทาวิน อาจจินดา (ดรุณาราชบุรี) ชนมภูมิ ชูพยัคฆ์ (บีจี ปทุม) ณัฐวุฒิ แสงอุทัย (เชียงใหม่ ยูไนเต็ด) สุรชัย ชาภักดี (เจแฟม ยูไนเต็ด) ธนทัต คมสัน (บีจี ปทุม)

นายทนุเกียรติ กล่าวว่า ในฐานะกกท.ที่ร่วมผลักดันโครงการนี้ให้เกิดขึ้น ยินดีอย่างยิ่งที่จะช่วยสร้างโอกาสให้นักเตะเยาวชนไทยที่มีความสามารถได้เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับลีกระดับโลกอย่างบุนเดสลีกาถึงประเทศเยอรมนี หวังว่าทุกคนจะได้แสดงผลงานให้เป็นที่ประจักษ์เพื่อพัฒนาและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพและติดทีมชาติในอนาคต

นายพรชัย กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณบุนเดสลีกา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมฟุตบอล สโมสรต่าง ๆ รวมถึงผู้สนับสนุนทุกท่านที่มีส่วนช่วยผลักดันให้เกิดโครงการนี้ขึ้น พีพีทีวีก็เป็นช่องที่ถ่ายทอดสดฟุตบอลบุนเดสลีกาต่อเนื่องมากว่า 7 ปีแล้ว ตั้งแต่ปี 2559 สำหรับโครงการนี้รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ความร่วมมือระหว่างสถานี ฯ และบุนเดสลีกาเกิดขึ้นเป็นรูปธรรม และหวังว่าเราจะพัฒนาโครงการนี้ในปีต่อ ๆ ไป

Advertisement

นายเควิน ซิม ตัวแทนบุนเดสลีก้า กล่าวว่า ทางบุนเดสลีก้ามุ่งมั่นสนับสนุนนักฟุตบอลระดับท้องถิ่นและภาครัฐโดยสร้างโอกาสให้กับนักฟุตบอลเยาวชนที่มีความสามารถ นักเตะเยาวชนของไทยถือว่ามีศักยภาพอย่างมาก ขาดเพียงโอกาสเท่านั้น บุนเดสลีก้าจึงได้มอบโอกาสนี้ให้

พิชชากร ตัวแทนนักเตะที่ได้รับคัดเลือก กล่าวว่า การได้ไปฝึกฟุตบอลที่ยุโรปนั้นเหมือนเป็นสิ่งที่ใครก็มองว่าเป็นไปไม่ได้ แต่วันนี้มันเป็นจริงแล้ว รู้สึกตื่นเต้นมากๆ และจะพยายามทำให้ดีที่สุด

ทั้งนี้โครงการ “BDMS Presents Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน” จะถูกบันทึกทุกแง่มุมตั้งแต่รอบคัดเลือกที่ประเทศไทย จนถึงการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเยอรมนี กับ 3 สโมสร เพื่อนำมาทำเป็นรายการประเภทเรียลิตี้ซีรีส์ ความยาว 30 นาที จำนวน 12 ตอน ออกอากาศทาง PPTV HD 36 ทุกวันเสาร์เวลา 12.15-12.45 น. ตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม ถึง 22 กรกฎาคม นี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image