‘กรวีร์’ แจงดราม่าสนามนัดชิงเอฟเอ ชี้แจงก่อนแล้ว ยันทุกอย่างเท่าเทียมหมด

‘กรวีร์’ แจงดราม่าสนามนัดชิงเอฟเอ ชี้แจงก่อนแล้ว ยันทุกอย่างเท่าเทียมหมด

จากกรณีดราม่าเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอล “ช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23” ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ แต่ทางฝั่งมาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือของปราสาทสายฟ้า ออกมาบ่นไม่พอใจที่ต้องไปจัดเกมนัดชิงชนะเลิศที่ สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ซึ่งเป็นรั้งเหย้าของทีมแข้งเทพ นั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานัทกุล รักษาการประธานบริหารบริษัท ไทยลีก จำกัด ถึงประเด็นดังกล่าว ได้รับการชี้แจงว่า ประเด็นนี้ยังรู้สึกงงๆ ด้วยซ้ำว่าเป็นดราม่าขึ้นมาได้อย่างไร เพราะจริงๆ ได้มีการพูดคุยกันและประกาศสนามนัดชิงชนะเลิศเอาไว้ตั้งแต่ก่อนจะรู้คู่ชิงชนะเลิศแล้ว และทุกคนก็รับทราบกันหมด ส่วนการเปลี่ยนแปลงสนามนัดชิงนั้นคิดว่าไม่จำเป็นจะต้องเปลี่ยน ทางบุรีรัมย์เองก็ยังไม่ได้มีการทำเรื่องใดๆ เข้ามาอย่างเป็นทางการ เรื่องนี้มองว่าตัวโค้ช (อิชิอิ) คงไม่ทราบว่าสนามถูกกำหนดเอาไว้ก่อนจะรู้คู่ชิงชนะเลิศแล้ว

“ในความหมายของสนามกลาง คือสนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เป็นสนามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กับบริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นฝ่ายไปเช่าสนามเพื่อใช้งาน ทางทรู แบงค็อก ไม่ได้เป็นเจ้าบ้านแต่อย่างใด ถ้าบุรีรัมย์จับสลากได้เป็นทีมเอ ในรอบชิงชนะเลิศ ก็จะได้ใช้ห้องแต่งตัวทีมเหย้าอีกด้วย ส่วนแฟนบอลเองก็แบ่งครึ่งเท่ากันทั้งสองทีม ไม่มีทีมใดมากกว่ากันต่อให้แฟนบอลบียูอยู่ละแวกนั้นเยอะ ก็เข้าสนามได้แค่ครึ่งเดียว หรือเรื่องความคุ้นชินสนาม บุรีรัมย์ก็เคยมาแข่งขันที่นี่หลายครั้ง หรือการเดินทางก็ไม่ได้ยากมากนัก จึงไม่อยากให้มองว่าใครได้เปรียบเสียเปรียบใคร” รักษาการประธานไทยลีกกล่าว

Advertisement

นายกรวีร์ กล่าวเสริมว่า การเลือกสนามไม่ใช่แค่สมาคมกับไทยลีกเป็นผู้เลือก ยังมีสปอนเซอร์เจ้าของการแข่งขันที่อยากได้สนามที่จัดภายในกรุงเทพ มีพื้นที่กิจกรรม และไม่ขัดต่อตัวสปอนเซอร์ด้วย ฉะนั้นคงไม่โอเคถ้าจะไปจัดสนามอื่น และเราได้เลือกประกาศสนามตั้งแต่ก่อนรู้คู่ชิงแล้ว จึงไม่ควรจะเป็นประเด็นอะไร

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงผู้ตัดสินที่จะทำหน้าที่ในเกมนัดชิงชนะเลิศ นายกรวีร์ กล่าวว่า ทางสมาคม และฝ่ายผู้ตัดสินน่าจะจัดแบบดีที่สุดมาให้อย่างแน่นอนเพราะว่าเป็นเกมสำคัญ จะต้องเป็นผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าอีลิท รวมถึงระบบวีเออาร์ก็พร้อมใช้งาน ไม่น่ามีปัญหาอะไร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image