‘ชนาธิป’ เผยหลายทีมสนใจก่อนเลือกซบ ‘บีจี’ ยอมรับผิดหวังที่ฟรอนตาเล่

‘ชนาธิป’ เผยหลายทีมสนใจก่อนเลือกซบ ‘บีจี’ ยอมรับผิดหวังที่ฟรอนตาเล่

“เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดตัว “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นนักเตะใหม่ของทีมอย่างเป็นทางการ โดยเปิดตัวพร้อมกับชุดแข่งขันใหม่ของทีมที่จะใช้ในฤดูกาล 2023/24 ที่กลับมาใช้บริษัท ไนกี้ เป็นผู้ผลิตอีกครั้งหนึ่ง

โดยชนาธิป เปิดเผยว่า ตอนที่ย้ายไปเจลีกครั้งแรก ที่ไปร่วมทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร นั้นรู้สึกกดดัน หลายคนไม่เชื่อฝีเท้าแต่ก็พิสูจน์ตัวเองได้ ส่วนการไปคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ นั้นเป็นการตัดสินใจแบบไม่ลังเลเลย

“จริงๆ มันกดดันมาก ไม่คิดว่าคนญี่ปุ่น ทีมใหญ่ จะเอาเงินมาซื้อผมเป็นนักบอลไทยที่มีมูลค่าสูงสุดในเจลีก แต่ก็ไม่เสียใจกับสิ่งที่เลือกไป ถ้าวันนั้นไม่ก้าวออกมาก็ไม่รู้ว่าฟุตบอลอีกแบบหนึ่งเป็นอย่างไร”

Advertisement

จากนั้นชนาธิปเริ่มมีน้ำตาคลอ ก่อนจะกล่าวต่อว่า “ผมก็จะไม่รู้ว่าสถานการณ์ที่เจอเป็นอย่างไร มันยากในการอยู่กับทีมที่เป็นแชมป์มากกว่า แต่ถามว่าผิดหวังไหม ก็ผิดหวังที่ไม่สามารถช่วยฟรอนตาเล่เป็นแชมป์ได้ แต่ถ้าถามว่าล้มเหลวไหม ก็คงล้มเหลวกับฟรอนตาเล่ แต่ 7 ปีในเจลีก มันไม่มีอะไรต้องพิสูจน์แล้ว”

นอกจากนี้ ชนาธิป ยังเผยถึงประเด็นที่ก่อนหน้านี้มีหลายทีมอยากได้ตัวมาร่วมทีมก่อนจะเลือกซบบีจี ปทุม ว่า ตอนนั้น “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานการท่าเรือ เอฟซี ติดต่อมาจริง อยากได้ตนไปอยู่การท่าเรือมาก ซึ่งตัวเองก็สนใจเช่นกัน ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณมาดามแป้งเพราะพอเป็นข่าวก็มีหลายทีมติดต่อเข้ามา ทั้งบีจี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และทรู แบงค็อกฯ

“ก็ตัดสินใจยากนะ กับการกลับมาเมืองไทย แต่ขอขอบคุณปวิณ(ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสร) ที่อยากได้เราจริงๆด้วย ขอบคุณพี่มุ้ย(ธีรศิลป์ แดงดา), พี่ตังค์(สารัช อยู่เย็น) ที่ชี้แนะ” เมสซี่เจ กล่าว

Advertisement

ชนาธิปปิดท้ายว่า บีจีเป็นบ้านหลังใหม่และจะเป็นบ้านที่อบอุ่น ส่วนจะเล่นได้เหมือนเดิมไหม ต้องไปพิสูจน์ในสนาม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image