สวรรค์ล่ม! ‘อิชิอิ’ เผยโดนทาบคุม ‘ช้างศึก’ จริง แต่แผนเปลี่ยนจนต้องกลับบ้าน

สวรรค์ล่ม! ‘อิชิอิ’ เผยโดนทาบคุม ‘ช้างศึก’ จริง แต่แผนเปลี่ยนจนต้องกลับบ้าน

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม หลังจากที่ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย แถลงร่วมกับ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในการโยกตัว มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือบุรีรัมย์ในตอนนั้น มานั่งประธานเทคนิคทีมชาติไทยชุดใหญ่ พร้อมการคาดหมายว่าจะได้คุมทีมชาติไทยลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกในเดือนพฤศจิกายน

แต่หลังจากนั้นเมื่อจบฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 49 ที่จังหวัดเชียงใหม่ “มาดามแป้ง” ตัดสินใจให้ทาง มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ทำทีมต่อ จากนั้นไม่นาน อิชิอิก็ถูกบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยกเลิกสัญญาและเดินทางกลับญี่ปุ่นไป

ล่าสุด กุนซือชาวญี่ปุ่นได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางช่อง “Think Curve – คิดไซด์โค้ง” พร้อมเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ในตอนจบฤดูกาล 2022-23 ทางบุรีรัมย์มีการคุยกันว่าจะมีโค้ชเข้ามาช่วยงานเพิ่ม (อาเธอร์ ปาปาส กุนซือบุรีรัมย์คนปัจจุบัน) แล้วมีการพูดคุยให้ตนไปเป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทย ในช่วงคิงส์คัพ แต่อาจไปนั่งประธานเทคนิคก่อน จากที่คุยตอนแรก ตนก็คิดว่าได้เป็นเฮดโค้ชหลังแข่งขันคิงส์คัพ แต่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ตนก็คิดว่าจะเป็นประธานเทคนิคต่อ แต่เรื่องเงียบไป ไม่ได้มีการเซ็นสัญญา

Advertisement

อิชิอิยังกล่าวด้วยว่า หลังจากที่แถลงข่าวได้มีการประชุมกับ “มาดามแป้ง” กับ นายเนวิน ชิดชอบ พูดกันว่าหลังจบคิงส์คัพ ตนจะเป็นเฮดโค้ช รอมาโน่ลงจากตำแหน่งหลังคิงส์คัพ แต่หลังคิงส์คัพในตอนแถลงข่าวจะเห็นว่ามาดามแป้งยืนยันให้มาโน่เป็นเฮดโค้ชต่อ และหลังจากจบคิงส์คัพได้ 2 วัน มาดามแป้งก็แจ้งว่าไม่ได้เป็นโค้ชทีมชาติไทยแล้ว เมื่อถามว่าจะเป็นประธานเทคนิคไหม ครั้งนี้คือเป็นประธานเทคนิคจริงจัง ไม่ใช่เป็นเพื่อรอมาโน่ออกจากตำแหน่งแล้ว แต่ก็ไม่มีสัญญาอย่างเป็นรูปธรรมกับสมาคมเลยไม่ได้คุยต่อ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image