ไว้ลายแชมป์เก่า! มัธยมตากสินระยอง ถล่ม สวนป่าเขาชะอางค์ 5-1 ลิ่ว 8 ทีมบอลกรมพละ

ไว้ลายแชมป์เก่า! มัธยมตากสินระยอง ถล่ม สวนป่าเขาชะอางค์ 5-1 ลิ่ว 8 ทีมบอลกรมพละ

“ลูกพระเจ้าตาก” มัธยมตากสินระยอง ไว้ลายแชมป์เก่า ไล่ถล่ม “ค้างคาวพิฆาต” สวนป่าเขาชะอางค์ กระจุย 5-1 แซงเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ตามหลัง “ลูกแม่รำเพย” เทพศิรินทร์ ในกลุ่มบี ของศึกลูกหนังขาสั้น “กรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ” ส่วนกลุ่มเอ “สิงห์เอกมัย” ปทุมคงคา ฮึดไล่เจ๊า อัสสัมชัญศรีราชา 2-2 เก็บ 1 แต้มสำคัญ ช่วยให้ทีมตาม “ช้างศึกยุทธหัตถีจูเนียร์” ร.ร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอลกีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภท ก ชิงถ้วยพระราชทานพลตรีหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา “กรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ” ครั้งที่ 1 ที่สนามเฉลิมพระเกียรติฯ คลอง 6 เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นเกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เพื่อหาทีมแชมป์และรองแชมป์แต่ละกลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป

กลุ่มบี “ลูกพระเจ้าตาก” โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง แชมป์เก่า พบ “ค้างคาวพิฆาต” โรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์ ทั้งคู่มีทีมละ 1 แต้ม จาก 2 นัดแรก ผลปรากฏว่า “ลูกพระเจ้าตาก” ถล่มขาดลอย 5-1 ประตูจากได้จาก พสิษฐ์ วงศ์แสนสุข นาที 30, ภูชิต จรูญภาคย์ นาที 33, ธีรภัทร ปรือทอง นาที 56, ณัฐชนนท์ จันทร์ดี นาที 70 ปิดท้ายด้วย ธีรภัทร สุยังกูล นาทีที่ 77

Advertisement

ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน “สิงห์ราชพฤกษ์” โรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย ซึ่งมี 2 แต้ม พบ “ลูกแม่รำเพย” โรงเรียนเทพศิรินทร์ ที่ชนะรวด 2 นัด มี 6 แต้ม เข้ารอบไปแน่นอนแล้ว ปรากฏว่าทั้ง 2 ทีมทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันไป 0-0

สรุปตารางคะแนนกลุ่มบี หลังแข่งจบ 3 นัด เทพศิรินทร์ มี 7 แต้ม เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม มัธยมตากสินระยอง มี 4 แต้ม เข้ารอบเป็นอันดับ 2 ส่วน นนทบุรีวิทยาลัย เสมอรวดทั้ง 3 นัด มี 3 แต้ม จบอันดับ 3 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย ส่วน สวนป่าเขาชะอางค์ มี 1 แต้ม จบเป็นบ๊วยของกลุ่ม และตกชั้นลงไปเล่นในประเภท ข.

ขณะที่กลุ่มเอ ลงสนามพร้อมกัน 2 “ชมพูฟ้า” โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ซึ่งมี 1 แต้มและต้องการชัยชนะเพื่อลุ้นเข้ารอบ พบกับ “ช้างศึกยุทธหัตถีจูเนียร์” โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ที่มี 6 แต้มเต็มเข้ารอบไปแล้ว เกมนี้ “ชมพูฟ้า” พยายามเปิดเกมบุกเต็มที่ ขณะที่ “ช้างศึกยุทธหัตถีจูเนียร์” ก็โต้ได้น่ากลัวเป็นระยะ แต่สุดท้ายไม่มีประตูเกิดขึ้น เสมอกัน 0-0 แบ่งไปทีมละแต้ม

Advertisement

อีกคู่ “สิงห์เอกมัย” โรงเรียนปทุมคงคา ที่มี 3 แต้ม พบ โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ที่มีแค่แต้มเดียว ผลลงเอยด้วยการเสมอกัน 2-2 โดย อัสสัมชัญศรีราชา นำก่อน 2-0 จาก ธนกฤต ธนสุวรรณวิบูล นาทีที่ 4 และ รณชัช ระหมันยะ นาทีที่ 18 ส่วน “สิงห์เอกมัย” ได้ 2 ประตูจาก ธีร์ธวัช เพชรรักษ์ นาที 32 และ เสฏฐวุฒิ อักษรคง นาทีที่ 50 โดยที่ ปทุมคงคาต้องเหลือ 10 คน หลัง เสฏฐวุฒิ โดนใบเหลืองแดงไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 70 ด้วย

สรุปตารางคะแนนกลุ่มเอ ร.ร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี มี 7 แต้ม เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ปทุมคงคา มี 4 แต้ม เข้ารอบเป็นอันดับ 2 ส่วน สวนกุหลาบฯ มี 1 แต้ม จบอันดับ 3 และ อัสสัมชัญศรีราชา มี 1 แต้มเช่นกัน แต่ลูกได้เสียเป็นรอง จบเป็นอันดับสุดท้าย พร้อมกับตกชั้นไปเล่นในประเภท ข.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image