คิม มินแจ ลั่นบุกเก็บ 3 แต้มถึงราชมังคลา รับเสียดายเอาชนะในบ้านไม่ได้

คิม มินแจ ลั่นบุกเก็บ 3 แต้มถึงราชมังคลา รับเสียดายเอาชนะในบ้านไม่ได้

คิม มินแจ ปราการหลัง “โสมขาว” เกาหลีใต้ และ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ยืนยันทีมพร้อมลืมความผิดหวังที่เก็บได้แค่ 1 คะแนนในบ้านกับ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย และเตรียมบุกมาเอาชนะไทยถึงถิ่นให้ได้

เกาหลีใต้ ทีมชั้นนำของโลก พลาดท่าทำได้แค่เสมอกับ ทีมชาติไทย 1-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 3 ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม เมื่อค่ำวันที่ 21 มีนาคม ซึ่งเกมดังกล่าวเกาหลีใต้ได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก ซน ฮึงมิน กัปตันทีมในนาทีที่ 41 ก่อนที่ครึ่งหลังไทยจะตีเสมอได้จาก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

โดยเกมนี้สื่อเกาหลีได้มีการวิเคราะห์ว่าคิม มินแจ ผิดพลาดในจังหวะที่เกาหลีใต้เสียประตู เพราะพลาดในการประกบศุภณัฏฐ์ ปล่อยให้สอดขึ้นมายิงจ่อๆ ได้ นอกจากนี้ช่วงต้นเกมยังพลาดเบียดกับศุภชัย ใจเด็ด แล้วล้มอีกด้วย

Advertisement

ขณะเดียวกันสื่อเกาหลีใต้ยังพูดถึงรูปเกมของทีมชาติไทยว่าใช้รูปแบบการเล่นแบบรถบัสสองชั้น ทำให้เกมรุกของเกาหลีใต้เล่นกันได้อย่างลำบาก และประสบปัญหาการโจมตีในพื้นที่แคบๆ

คิม มินแจ ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า มันเป็นเกมที่เราควรจะต้องเอาชนะในบ้านให้ได้ น่าเสียดายที่ไม่สามารถเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการได้ แม้ว่ารูปเกมมันจะออกมาดูดีก็ตาม เราไม่ได้เปิดโอกาสให้คู่แข่งเท่าไหร่ แต่น่าเสียดายที่เราเสียประตูในเกมนี้

สื่อเกาหลีใต้ยังถามว่าฟอร์มการเล่นของคิม มินแจ เกิดจากการที่ไม่ค่อยได้ลงสนามกับ บาเยิร์น มิวนิก หรือไม่นั้น กองหลังเสือใต้ กล่าวว่า มันไม่น่าใช่ปัญหาตรงนี้ จะลงมากหรือน้อยก็ต้องทำผลงานให้ดีขึ้นให้ได้ แต่ก็ขอโทษที่ฟอร์มการเล่นในวันนี้ไม่ดี

Advertisement

“เราต้องทิ้งความผิดหวังเอาไว้แล้วกลับไปลุยกับทีมชาติไทยอีกครั้ง ก่อนอื่นคือเราไม่สามารถเก็บ 3 คะแนนในบ้านได้ ดังนั้นจะเตรียมตัวอย่างหนักเพื่อบุกไปคว้า 3 คะแนนที่ประเทศไทยให้ได้” คิม มินแจ กล่าวปิดท้าย

สำหรับทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับเกาหลีใต้ ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 4 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 26 มีนาคม เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 32, ยูทูป และ Facebook Changsuek Official

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image