อิชิอิ ชู1แต้มจาก โสมขาว สุดยิ่งใหญ่ ชี้ถึงเวลาแฟนไทยหนุนหลังนักเตะบ้าง

อิชิอิ ชู1แต้มจาก โสมขาว สุดยิ่งใหญ่ ชี้ถึงเวลาแฟนไทยหนุนหลังนักเตะบ้าง

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม หลังจากทำผลงานยอดเยี่ยมสามารถบุกไปยันเสมอ เกาหลีใต้ ทีมอันดับ 22 ของโลก ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 3 ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม เมื่อค่ำวันที่ 21 มีนาคม

อิชิอิกล่าวว่า เกมที่ผ่านมากับเกาหลีใต้ทุกคนช่วยกันได้ดีมาก มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่แต้มเดียวแต่ก็เป็นแต้มที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับทีมชาติไทย ตนพยายามบอกกับนักเตะแล้วว่าไม่ว่าจะได้มากี่แต้ม มันก็เป็นประโยชน์กับทีมชาติไทยทั้งนั้น

กุนซือช้างศึกกล่าวถึงเกมต่อไปที่จะได้กลับมาเล่นในบ้านตัวเองบ้างว่า มันจะเป็นเกมที่แตกต่างกันแน่นอน อย่างตอนไปเกาหลีใต้พวกเขามีกองเชียร์คอยหนุนหลังอยู่ แต่คราวนี้เตะที่ไทยกองเชียร์ไทยก็จะคอยหนุนหลังนักเตะไทยเช่นกัน

Advertisement

เมื่อถามถึงโอกาสการเข้ารอบต่อไปของทีมชาติไทย หลังจากตอนนี้สถานการณ์หรือโมเมนตัมพลิกกลับมาแล้วนั้น อิชิอิกล่าวว่า สิ่งที่คิดตอนนี้คือเราพยายามจะเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดจากเกมที่เหลือเท่านั้นพอ

นอกจากนี้ อิชิอิกล่าวถึงสภาพร่างกายของ ธีราทร บุญมาทัน ที่เจ็บในเกมนัดกับเกาหลีใต้ว่า ทีมงานคงจะต้องช่วยกันฟื้นฟูกลับมาให้เร็วที่สุด ส่วนโค้ชก็จะรอประเมินสถานการณ์กันอีกครั้งว่าจะลงเล่นได้หรือไม่

ด้าน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ฮีโร่ผู้ทำประตูตีเสมอให้ทีมชาติไทย กล่าวว่า ยังมีอาการเจ็ตแล็กอยู่เล็กน้อย การกลับมาเจอกับเกาหลีใต้ที่บ้านจะเป็นเกมที่ยากแน่นอนเพราะครั้งนี้พวกเขาคงมาเพื่อจะเอาชนะไทยให้ได้ เราจะต้องเตรียมแทคติคและวิธีการเล่นกับพวกเขาให้ดี ส่วนประตูที่ทำได้คิดว่าเป็นจังหวะฟุตบอลมากกว่า โชคดีที่บอลมาเข้าทางพอดี

Advertisement

สำหรับทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับเกาหลีใต้ ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 4 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 26 มีนาคม เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 32, ยูทูบ และ Facebook Changsuek Official

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image