‘รีโว่คัพ’ 8ทีมซี้ด! ยักษ์ใหญ่ชนกันทุกคู่ บุรีรัมย์ลั่นไม่พลาดอีกแล้ว

‘รีโว่คัพ’ 8ทีมซี้ด! ยักษ์ใหญ่ชนกันทุกคู่ บุรีรัมย์ลั่นไม่พลาดอีกแล้ว

“เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน กรรมการกลาง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอล “รีโว่ คัพ 2023/24” ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 มีนาคม

สำหรับฟุตบอล “รีโว่ คัพ 2023/24” (ลีกคัพ) รอบ 8 ทีมสุดท้าย มีความเข้มข้นอย่างมากเนื่องจากทีมที่เข้ารอบมาล้วนเป็นทีมจาก “รีโว่ ไทยลีก” ซึ่งเป็นทีมท็อป 8 ของตารางคะแนนถึง 7 ทีมด้วยกัน ทำให้ทุกคู่ในรอบนี้ล้วนแต่เป็นบิ๊กแมตช์ได้ทั้งสิ้น

ซึ่งผลการจับสลากปรากฏว่า “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เจอศึกหนักเมื่อต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ในขณะที่แชมป์เก่าและแชมป์ 7 สมัยอย่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะได้เล่นในบ้านเจอกับ “ราชันโคขาว” ลำพูน วอริเออร์

Advertisement

ด้าน “ราชันมังกร” ราชบุรี เอฟซี จะได้เล่นในบ้านพบกับ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และคู่สุดท้าย “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบกับ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด

ภายหลังการจับสลาก น.ส.สมาพร ผลบุตร ผู้อำนวยการสายงานฟุตบอลสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ข้อดีหลังการจับสลากคือทีมบุรีรัมย์ได้เล่นในบ้าน ถึงแม้จะต้องเจองานไม่ง่ายในการพบกับลำพูน วอริเออร์ แต่ก็เชื่อว่าแฟนบอลจะเข้ามาให้กำลังใจกันอย่างเต็มที่ ซึ่งหลังจากที่ทีมตกรอบในถ้วยเอฟเอ คัพ ไป เหลือให้ลุ้นแค่ 2 ถ้วย คือไทยลีกกับลีกคัพ มาตรฐานของทีมคือคว้าแชมป์ทุกถ้วย ดังนั้นก็จะพยายามอย่างเต็มที่ไม่พลาดในถ้วยนี้แน่นอน

การแข่งขันฟุตบอล “รีโว่ คัพ 2023/24” (ลีกคัพ) รอบ 8 ทีมสุดท้าย จะแข่งขันในวันที่ 24 เมษายน โดยจะแข่งขันแบบน็อกเอาต์ ถ้าเสมอในเวลา 90 นาที จะมีการต่อเวลาพิเศษออกไปครึ่งละ 15 นาที ถ้ายังหาผู้ชนะไม่ได้จะต้องใช้การดวลจุดโทษตัดสินกัน

Advertisement

สำหรับทีมแชมป์รีโว่ คัพ 2023/24 จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 5 ล้านบาท พร้อมสิทธิได้เล่นในศึกฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์อาเซียน ที่เตรียมจะจัดขึ้นในเร็วๆ นี้ ส่วนทีมรองชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image