ช้างศึก U23 ยกทัพสู่กาตาร์ ชิงตั๋วโอลิมปิก โค้ชอิชิอิ ช่วยสาเกต์คู่แข่ง

ช้างศึก U23 ยกทัพสู่กาตาร์ ชิงตั๋วโอลิมปิก โค้ชอิชิอิ ช่วยสาเกต์คู่แข่ง

“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ สู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 12 มีนาคม เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน-3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

ทัพช้างศึก U23 เข้าแคมป์ฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนที่ล่าสุดออกเดินทางไปยังประเทศกาตาร์ ตามแผนที่วางไว้ นำโดย “โค้ชหระ” นายอิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยลูกทีมครบทั้ง 23 คน ทั้ง ธีรศักดิ์ เผยพิมาย, เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์, เอราวัณ การ์นิเยร์ และปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ที่เพิ่งลงสนามช่วยต้นสังกัดสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ รีโว่ คัพ เมื่อคืนที่ผ่านมา

”มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศฯ เปิดเผยว่า เราให้ความสำคัญกับทีมชาติไทย ในทุกรุ่นอายุ ทั้งชาย และหญิง ที่ล่าสุดก็เพิ่งเดินทางไปอุ่นเครื่องที่นิวซีแลนด์ เช่นเดียวกับทีมชุดนี้ ซึ่งมีรายการสำคัญรออยู่ที่กาตาร์ แน่นอนว่าด้วยเงื่อนไขในเรื่องของโปรแกรมลีก และไม่ตรงกับช่วง ฟีฟ่า เดย์ ทำให้เราเจอปัญหาเรื่องตัวผู้เล่น เหมือนกับชาติอื่นๆ แต่ แป้ง ก็เชื่อว่าผู้เล่นชุดนี้ที่เราได้มาก็มีความกระหาย และพร้อมพิสูจน์ตัวเอง ต้องขอบคุณทุกสโมสร ที่ให้ความร่วมมือ และเข้าใจทุกสโมสร เนื่องด้วยสถานการณ์ในลีกที่แตกต่างกันออกไป“

Advertisement

“ในฐานะนายกสมาคมฯ ให้กำลังใจ และพร้อมสนับสนุนเต็มที่ โดยแป้งได้ให้โค้ชอิชิอิ (มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่) เดินทางไปตามหลังในช่วงเย็น เพื่อไปอยู่กับทีมที่กาตาร์ อย่างน้อยที่สุดเชื่อว่าการที่โค้ชอิชิอิไปอยู่ที่นั่นด้วย จะทำให้ทีมมีความละเอียดมากขึ้น โดยเฉพาะการช่วยสเกาต์คู่แข่ง และ แผนการฝึกซ้อมร่วมกับ โค้ชหระหวังว่าเราจะไปได้ไกลที่สุด ในการแข่งขันครั้งนี้ และฝากแฟนบอลชาวไทย เป็นกำลังใจให้ทีมชุดนี้ด้วย“ มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย

สำหรับศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย จะหา 3.5 ชาติเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปเข้าแข่งขันรายการฟุตบอลชายในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งทีมชาติไทย U23 อยู่กลุ่ม ซี ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน

โปรแกรมการแข่งขันดังนี้

Advertisement

วันที่ 16 เมษายน 2567
อิรัก พบ ไทย
เวลา 22.30 น.ตามเวลาประเทศไทย
สนาม อัล ยานูบ สเตเดียม

วันที่ 19 เมษายน 2567
ไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย
เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย
สนาม คอลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม

วันที่ 22 เมษายน 2567
ไทย พบ ทาจิกิสถาน
เวลา 22.30 น.ตามเวลาประเทศไทย
สนาม อัล ยานูบ สเตเดียม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image