โค้ชแบน รับแข้ง บียู ขาดบุคลิกผู้ชนะ เร่งปลุกใจลูกทีมล่าแชมป์ไทยลีก

โค้ชแบน รับแข้ง บียู ขาดบุคลิกผู้ชนะ เร่งปลุกใจลูกทีมล่าแชมป์ไทยลีก

ควันหลงหลังศึกฟุตบอล “ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24” นัดตกค้างซึ่ง “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านทำได้แค่เสมอกับ “ราชันโคขาว” ลำพูน วอริเออร์ 2-2 ที่ทรู สเตเดียม เมื่อค่ำวันที่ 18 เมษายน ทำให้สถานการณ์ลุ้นแชมป์ตอนนี้ตกเป็นรอง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3 คะแนน ในขณะที่เหลือโปรแกรม 6 นัดเท่ากัน และทรู แบงค็อก เป็นรองด้านเฮดทูเฮดอีกด้วย

“โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมทรู แบงค็อก กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าเป็นเกมที่บียูเล่นได้ไม่ดีนักแต่ยังสามารถเจาะทีมที่เกมรับเหนียวแน่นอย่างลำพูนได้ ทำให้คู่ต่อสู้ต้องเปิดเกมสู้ แต่ทว่าลูกทีมตัวเองพลาดโอกาสเยอะในการเปลี่ยนเกมเร็วไปทำประตู และประตูที่เสีย 2-2 ก็พลาดเองด้วย พอโดนตีเสมอเลยยาก เพราะคู่ต่อสู้กลับไปเน้นรับเหมือนเดิม

“เราพยายามทำให้ดีที่สุด เพียงแต่คาแรคเตอร์ เราอาจไม่เคยผ่านการเป็นแชมป์อย่างไทยลีกมา แล้วการรักษาคาแรคเตอร์การเป็นผู้ชนะ มันไม่ค่อยโดดเด่น มันไม่ค่อยมี มันก็เลยกลายเป็นว่า ลงไปเล่นแล้ว ขาดแรงจูงใจที่จะเป็นผู้ชนะค่อนข้างเยอะ หมายถึงในวันนี้(เสมอลำพูน 2-2)” โค้ชแบน กล่าว

Advertisement

โค้ชแบน กล่าวเสริมว่า จากนี้ไปจะพยายามปลุกเร้าลูกทีมให้มีความกระหายที่อยากเป็นแชมป์ อยากเป็นผู้ชนะมากกว่านี้ ต้องแก้ไข พยายามปรับปรุง ให้เรามีประสิทธิภาพในเกมรุก เกมจบในพื้นที่สุดท้าย หลังจากนี้ไป คู่ต่อสู้จะอยู่โซนล่าง ที่จะเน้นเกมรับอยู่แล้ว

“รู้สึกได้ว่า นักเตะเริ่มล้าในเรื่องความคิด จากเตะเอซีแอล(เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก) มา 8 นัด ผมว่าความคิดนักบอลมันเริ่ม…ไม่รู้จะบอกยังไง…เรื่องความคิดที่มันไม่สามารถมีความกระหายมากกว่านี้ แต่เราพยายามปลุกเร้า พยายามทำให้ได้ดี พยายามชนะทุกเกมให้ได้ ส่วนบอลถ้วยเป็นอย่างอื่นไม่ได้ ต้องเป็นแชมป์ แค่นั้นเอง” อดีตกองกลางทีมชาติไทย กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ สำหรับโปรแกรม 6 เกมสุดท้าย ของ 2 ทีมแย่งแชมป์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ราชบุรี เอฟซี(เยือน), เมืองทอง ยูไนเต็ด(เหย้า), นครปฐม ยูไนเต็ด(เยือน), การท่าเรือ เอฟซี(เหย้า), อุทัยธานี เอฟซี(เยือน), ขอนแก่น ยูไนเต็ด(เหย้า)

Advertisement

ทรู แบงค็อก พบ นครปฐม ยูไนเต็ด(เยือน), พีที ประจวบ(เหย้า), ขอนแก่น ยูไนเต็ด(เยือน), ตราด เอฟซี(เหย้า), โปลิศ เทโร(เยือน), อุทัยธานี เอฟซี(เหย้า)

ส่วนเฮดทูเฮดนั้น บุรีรัมย์ ดีกว่า จากการบุกชนะ 1-0 และเปิดบ้านชนะ 3-2 ดังนั้นกรณีจบที่แต้มเท่ากัน บุรีรัมย์ จะได้แชมป์

โดยนอกจากแชมป์ไทยลีกแล้ว ทั้ง 2 ทีม ลุ้นดับเบิ้ลแชมป์ จากบอลถ้วยด้วย โดย ทรู แบงค็อก ลุ้นที่ ช้าง เอฟเอคัพ ที่ค่อนข้างใส เป็นทีมไทยลีกทีมเดียวที่อยู่ในรอบรองชนะเลิศ จะตัดเชือก พบ อุดร ยูไนเต็ด ขณะที่ บุรีรัมย์ ลุ้นรีโว่คัพ เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เปิดบ้านพบ ลำพูน วอริเออร์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image