‘บุรีรัมย์’ เปิดบ้านไล่กะซวก ‘เมืองทอง’ 3-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

‘บุรีรัมย์’ เปิดบ้านไล่กะซวก ‘เมืองทอง’ 3-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

 

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เมษายน ที่สนามช้างอารีนา คู่บิ๊กแมตช์ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 56 คะแนน เปิดรังเหย้ารับการมาเยือน “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ที่มี 40 คะแนน จากการลงสนาม 25 นัดเท่ากัน

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), เจฟเฟอร์สัน ทาบินาส, เคนเน็ต ดูกอล, คิม มิน ฮยอค, ศศลักษณ์ ไหประโคน, ดิออน คูลส์, ธีราทร บุญมาทัน (พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี น.90+6), โกรัน เคาซิช, ลูคัส คริสปิม (ธนกฤต โชติเมืองปัก น.90+9), ศุภชัย ใจเด็ด, กิลเยร์เม บิสโซลี (รัตนากร ใหม่คามิ น.90+5)

Advertisement

เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), ทริสตอง โด, ฌอง โคล้ด บีลลง, ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ (ธีรภัทร เลาหบุตร น.45), สถาพร แดงสี (โคทาโร่ โอโมริ น.88), ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร (ธีระพล เยาะเย้ย น.71), กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ (เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ น.46), พิชา อุทรา (C), วิลเลียน ป็อปป์, ปรเมศย์ อาจวิไล, สเตฟาน เชโปวิช (คคนะ คำยก น.46)

นาทีที่ 2 ปราสาทสายฟ้า ได้เตะมุมทางขวา ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งด้วยเท้าซ้ายเข้าไปในกรอบ 6 หลา ผู้เล่นกิเลยผยอง โขกสกัดบอลไว้ได้ที่เสาแรก

นาทีที่ 7 ทีมเยือนมาได้เตะมุมฝั่งซ้าย ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ดิออน คูลส์ ขึ้นโขกสกัดบอลพ้นอันตรายไปได้

Advertisement

นาทีที่ 9 ปราสาทสายฟ้า ขึ้นเกมบุกทางขวา แล้วมาได้ลูกเตะมุม ธีราทร บุญมาทัน เล่นบอลสั้นกับ โกรัน เคาซิช ก่อนที่บอลจะย้อนมาถึง ธีราทร บุญมาทัน ได้บรรจงเปิดบอลโค้งไปที่เสาสอง เจฟเฟอร์สัน ทาบินาส ขึ้นโขกบอลเต็มหัว กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านทีมเยือน พยายามจะปัดบอล แต่ปัดไม่ออกบอลปลิ้นเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0

นาทีที่ 16 คิม มิน ฮยอค ได้บอลในแดนกลางก่อนจะยกขึ้นหน้าให้ ศุภชัย ใจเด็ด ที่เดินหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะใช้ความใจเย็นยิงบอลผ่าน กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านกิเลนผยอง เข้าประตูไป ปราสาทสายฟ้า หนี กิเลนผยอง เป็น 2-0

นาทีที่ 23 ปราสาทสายฟ้า ยังเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่ กิลเยร์เม บิสโซลี ทำชิ่งเล่นกับ ศุภชัย ใจเด็ด ก่อนที่บอลจะไปถึงกรอบเขตโทษ ศุภชัย ใจเด็ด จ่ายย้อนมาให้ กิลเยร์เม บิสโซลี ได้ยิงบอลพุ่งตรงกรอบ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่อ่านเกมอยู่ขยับมารับบอลไว้ได้

นาทีที่ 26 ลูคัส คริสปิม ลากบอลไปกลางสนามก่อนจะถ่ายบอลออกทางขวาให้ ดิออน คูลส์ แตะขึ้นหน้าก่อนจะจ่ายเรียดเข้ากรอบเขตโทษไปที่จุดนัดพบ กิลเยร์เม บิสโซลี ที่วิ่งมารอวิ่งเข้าไปยิงบอลยังพุ่งไปตรง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ รับไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 27 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังบุกใส่ ลูคัส คริสปิม แทงบอลออกทางซ้ายให้ กิลเยร์เม บิสโซลี จับบอลได้ก่อนจะแตะหาจังหวะซัดด้วยเท้าขวาบอลพุ่งผ่านหน้าปากประตูออกหลังที่เสาขวาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 34 ธีราทร บุญมาทัน เปิดฟรีคิกเรียดจากทางขวาเข้าไปในกรอบให้ ศุภชัย ใจเด็ด ได้ถอยหลังออกมาตั้งป้อมยิงบอลพุ่งเหินข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 40 ศุภชัย ใจเด็ด ถอยลงไปช่วยแดนกลางก่อนจะได้บอลแล้วจ่ายทะลุแผงหลังทีมเยือนมาทางขวาให้ กิลเยร์เม บิสโซลี ได้ดึงบอลหลอกผู้เล่นกิเลนผยอง ก่อนจะตั้งใจยิงปั่นโค้งด้วยเท้าซ้ายบอลค่อย ๆ เลี้ยวผ่านเสาออกหลังไป

นาทีที่ 45+5 เมืองทอง ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นบ้าง ทริสตอง โด เปิดบอลจากทางขวาเข้ามาในกรอบ 6 หลา สเตฟาน เชโปวิช ล้มตัวเก็บบอลได้ก่อนจะลุกมาหันหลังตอกลูกส้นหวังทำประตู แต่ทว่า ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ขยับมาปิดมุมที่เสาแรกไว้แล้วรับบอลเข้าซองได้สบาย

จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นทำประตู จบครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงออกนำ เมืองทอง ยูไนเต็ด อยู่ที่สกอร์ 2-0

กลับมาเล่นครึ่งเวลาหลัง ปราสาทสายฟ้า ยังครองเกมบุกได้เหนือกว่า แต่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับกิเลนผยอง เข้าไปยิงประตูเพิ่มได้

นาทีที่ 56 กิเลนผยอง ที่บุกน้อยกว่ามาได้ประตูตีไข่แตก วิลเลียน ป็อปป์ ได้บอลที่กึ่งกลางสนาม ก่อนจะดึงรอเพื่อนแล้วแทงให้ คคนะ คำยก หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนจะยิงบอลเร็วพุ่งผ่าน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เข้าประตูไป เมืองทอง ยูไนเต็ด ไล่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-2

นาทีที่ 62 กิเลนผยอง มาได้ฟรีคิกระยะอันตรายบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ วิลเลียน ป็อปป์ ยืนอยู่ที่บอลก่อนจะยิงด้วยเท้าขวาบอลโค้งผ่านกำแพงไปชนคานออกหลัง

นาทีที่ 67 ปราสาทสายฟ้า เริ่มกลับมาครองเกมบุกเข้าใส่ ดิออน คูลส์ ขึ้นเกมบุกทางขวาก่อนจะจ่ายบอลเรียดเข้าไปที่เสาแรก ลูคัส คริสปิม กระโดดพยายามจะไขว้หลังยิง ทว่าไม่โดนบอลทำให้ผู้เล่นทีมเยือนช่วยกันสกัดบอลพ้นอันตรายไปได้

นาทีที่ 85 จังหวะต่อเนื่องจากนาทีที่ 77 ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลจากทางซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษ มีเป้าหมายที่ ศุภชัย ใจเด็ด และกิลเยร์เม บิสโซลี ที่พยายามจะหาทางเข้าไปทำประตู แต่ทว่า กิลเยร์เม บิสโซลี โดนผู้เล่นทีมเยือนเบียดล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินทำการเช็กกับห้อง VAR แล้ววิ่งมาดูจอภาพช่วยตัดสิน ก่อนจะกลับมาเป่าให้เป็นจุดโทษของ ปราสาทสายฟ้า แล้วเป็น โกรัน เคาซิช รับหน้าที่สังหารยิงบอลเต็มข้อเสยคานเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขยับหนี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2 สกอร์อีกครั้งเป็น 3-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่ม จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปได้ 3-1 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนนสำคัญไปครอง ขยับไปมี 59 คะแนน ครองจ่าฝูงต่อไป พร้อมกับเหลือการแข่งขันในลีกอีกเพียง 4 เกมเท่านั้น

ส่วนผลคู่อื่น

ชลบุรี แพ้ นครปฐม 0-1

สุโขทัย แพ้ อุทัยธานี 1-3

บีจี ปทุม แพ้ การท่าเรือ 1-3

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image