‘เชียงราย’ยันส่ง’ฟิลิปเป้’ยิง’แข้งเทพ’ 2ทีมกร้าวบู๊ไฟแล่บชิงตั๋วลุยเอเชียใบท้าย

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทย เบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันเป็นประธานในการแถลงข่าวความพร้อมการแข่งขันฟุตบอล “ช้าง เอฟเอคัพ 2017” รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด กับ “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สโมสรราชพฤกษ์ เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน โดยมีตัวแทนจากทั้งสองสโมสรร่วมแถลงข่าว

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ทั้งสองทีมเป็นทีมที่มีสถิติสูสีกันมาก แถมยังทำผลงานได้ดีกันมาโดยตลอด อีกทั้งเป็นเกมสำคัญที่มีเดิมพันคือตั๋วไปฟุตบอลเอเชียด้วย ดังนั้นเชื่อว่าทั้งสองทีมจะเล่นกันอย่างเต็มที่ กลายเป็นเกมที่สนุกตื่นเต้น เร้าใจอย่างแน่นอน และนอกจากนี้ทีมที่ชนะจะได้ครองถ้วยแชมป์ ซึ่งเป็นถ้วยที่สมาคมฯทำขึ้นมาใหม่เป็นทีมแรกอีกด้วย

ด้าน นายธนพล วิระเทพสุภรณ์ รองประธานสโมสรเชียงราย กล่าวว่า ตอนนี้ทีมเหลือเพียงถ้วยเดียว ซึ่งต้องการคว้าแชมป์มาให้ได้ ดังนั้นจะต้องเล่นอย่างเต็มที่ เปรียบเสมือนเกมนี้เป็นแมตช์แห่งชีวิตของพวกเราทุกคน ส่วนสภาพทีมตอนนี้ก็มีความพร้อม โค้ชมีการโรเตชั่นนักเตะไว้เป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะดาวยิงอย่าง ฟิลิปเป้ อเซเวโด้ ที่ไม่ได้ลงเล่นในเกมนัดชิงโตโยต้า ลีกคัพ จะได้ลงสนามในเกมนี้อย่างแน่นอน ขาดเพียงแค่ อาทิตย์ ดาวสว่าง ที่ติดโทษแบนเท่านั้น

ขณะที่ นายวสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนแบงค็อก กล่าวว่า เกมนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน ซึ่งตัวนายขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสรทำทีมมาแล้ว 5 ปี ก็อยากที่จะสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์นี้มาครองให้ได้ จริงอยู่ที่ว่าทีมเป็นทีมเกมรุก ทำประตูได้มากมายแต่เกมนี้คงจะต้องเน้นเกมรับให้มากขึ้น และฝากความหวังเอาไว้ที่การจบสกอร์ของเกมรุกที่พาทีมมาถึงจุดนี้ได้ ส่วนสภาพทีมพร้อมเต็มร้อย และมีการศึกษาฟอร์มของคู่แข่งมาเป็นอย่างดี มีความมั่นใจมากว่าจะสามารถคว้าแชมป์ได้

Advertisement

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล “ช้าง เอฟเอคัพ 2017” รอบชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน ที่สนามศุภชลาศัย เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ต 2 และทรูสปอร์ตเอชดี 2 โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท พร้อมสิทธิในการเข้าแข่งขันฟุตบอล “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018” ในรอบคัดเลือกรอบ 2 และยังเป็นตัวแทนในการแข่งขันฟุตบอล “ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนคัพ” ที่จะเจอกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้า ไทยลีกในปีหน้า

สำหรับสถิติการพบกันของทั้งสองทีมใน 5 ฤดูกาลหลังสุด เจอกันมา 10 ครั้ง ผลัดกันแพ้-ชนะ คนละ 4 ครั้ง และเสมอกัน 2 ครั้ง ส่วนการเจอกันในฤดูกาลนี้ นัดแรกที่บ้านของแบงค็อก ยูไนเต็ด เชียงรายเป็นฝ่ายบุกชนะ 2-0 ส่วนนัดที่สองที่บ้านของเชียงราย แบงค็อกเป็นฝ่ายบุกไปเอาคืนได้บ้าง 3-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image