‘สมยศ’เตือน’เอคโคโน่’ผลงานแย่ ‘วิทยา’ชี้รูปแบบดีแต่สอนไม่ได้

ภายหลังจากที่ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี จากการนำของ ฆูเลียน มาริน บาซาโล หนึ่งในทีมงานของ เอคโคโน่ เม็ดธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส ทำได้แค่อันดับ 4 จาก 5 ทีม ในการแข่งขันรายการพิเศษ ทันห์เนียน นิวส์เปเปอร์คัพ 2017 ที่เวียดนาม ซึ่งภายหลังการแข่งขัน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย สั่งให้ฝ่ายเทคนิค ตรวจสอบ และพิจารณาผลงานของ เอคโคโน่ พร้อมกับมีคำสั่งให้ฝ่ายต่างประเทศ ทำหนังสือตำหนิและให้เอคโคโน่ รับทราบถึงผลงาน รวมถึงพิจารณากับสิ่งที่เกิดขึ้น นำมาซึ่งการทบทวนเรื่องสัญญา ในการทำงานร่วมกันนั้น

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวต้องแยกเป็น 2 ส่วน เรื่องทีมชาติตนมอบหมายให้ นายวิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ เมื่อผลงานออกมาไม่ดีจึงต้องแจ้งให้ไปคุยกันว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้น เพื่อแก้ไข ส่วนของฝ่ายต่างประเทศนั้น ให้ทำจดหมายเชิงตำหนิถึงผลงาน เพราะแม้จะเป็นการอุ่นเครื่องก็ไม่อยากเห็นทีมแพ้ ดังนั้นเป็นการทำในฐานะนายจ้าง คือเตือนเพื่อให้หาทางแก้ไข

“อย่างไรก็ตามส่วนหนึ่งนั้นเห็นใจโค้ชทีมชาติแต่ละชุด เพราะไม่สามารถใช้ผู้เล่นที่ดีที่สุดได้ มีการถอนตัวจากอาการบาดเจ็บหรือเหตุผลอื่นโดยตลอด” บิ๊กอ๊อด กล่าวปิดท้าย

ด้าน “โค้ชเฮง” นายวิทยา กล่าวว่า ตามหลักการครบปีต้องมาประเมินผลงานกัน ส่วนตัวมองว่ารูปแบบการฝึกมีคุณภาพ แต่อยู่ที่การถ่ายทอดให้นักเตะ นอกจากนี้โค้ชที่มาคุมทีมชาติไทยแต่ละชุดยังอายุน้อยไป ดังนั้นคงต้องเชิญหัวหน้าทีมงานมาคุยกัน

Advertisement

“จริงๆ แล้วเรื่องการฝึก เราเคยเรียก เอคโคโน่ มาคุยครั้งนึงแล้ว เมื่อ 6 เดือนก่อน นี่ก็คงต้องเรียกมาคุยเป็นครั้งที่ 2 หากยังไม่ดีขึ้น ก็คงคุยอีกครั้งเดียวเท่านั้น” นายวิทยา กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image