‘เฉลิมพงษ์’ลั่นไม่ปล่อย’โอบาเมอยอง’ยิงได้แน่

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 46 ที่จะทำการแข่งขันรอบแรกในวันที่ 22 มีนาคม โดยทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะต้องเจอกับทีมชาติกาบอง ทีมอันดับ 95 ของโลก จากทวีปแอฟริกา ซึ่งมีปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมอยอง กองหน้าระดับโลกของ “ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ร่วมทีมอยู่นั้น

เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ปราการหลังทีมชาติไทยจากสโมสร “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ซึ่งเป็นตัวหลักตลอดในยุคของมิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบีย เปิดเผยว่า ได้ติดตามการเล่นของปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมอยอง มาตั้งแต่สมัยที่ยังเล่นอยู่กับ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งเขาเป็นผู้เล่นที่มีความเร็วสูง มีทักษะดี และเล่นบอลได้อย่างชาญฉลาด

“การเล่นกับโอบาเมอยองก้ต้องใช้สมาธิในการเล่นให้มากที่สุด อย่าเปิดโอกาสให้เขาได้เล่นง่ายๆ และทุกคนในทีมจะต้องช่วยกัน ซึ่งที่นี่เป็นประเทศไทย เป็นบ้านของเรา ดังนั้นจะไม่ปล่อยให้ยิงประตูได้เด็ดขาด” เฉลิมพงษ์ กล่าวปิดท้าย

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 46 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-25 มีนาคม ที่ราชมังคลากีฬาสถาน โดยเกมรอบแรกในวันที่ 22 มีนาคม คู่แรกเวลา 16.00 น. จะเป็นการพบกันของ สโลวะเกีย อันดับ 28 ของโลกจากทวีปยุโรป กับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ทีมอันดับ 78 ของโลกจากทวีปเอเชีย ส่วนคู่ที่สอง เวลา 19.00 น. เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย อันดับ 129 ของโลก กับ ทีมชาติกาบอง ทีมอันดับ 95 ของโลก จากทวีปแอฟริกา ซึ่งผู้ชนะจะเข้าไปชิงชนะเลิศและผู้แพ้เข้าไปชิงอันดับ 3 กันในวันที่ 25 มีนาคม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image