‘ธีรศิลป์’สำรองแอสซิสต์ท้ายเกม ‘ซานเฟรชเช่’สอย’โกเบ’ 2-0

“พลธนูม่วง” ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า ทีมของ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงเบอร์ 1 ทีมชาติไทย เอาชนะ วิสเซล โกเบ ทีมของ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายทีมชาติไทย 2-0 ในศึกเจลีก ญี่ปุ่น นัดที่ 13 ของฤดูกาล ที่อิดีออน สเตเดียม เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม

โดยก่อนที่เกมนี้จะเริ่มต้นขึ้น ธีราทร ได้มีอาการป่วยหนัก แพทย์ประจำทีมตรวจพบมีไข้สูงถึง 39.8 องศาเซลเซียส จึงได้ส่งตัวกลับเมืองโกเบเพื่อทำการรักษาตัวโดยทันที ทำให้ชวลดวลแข้งกับ ธีรศิลป์ ซึ่งในเกมนี้มีชื่อเป็นตัวสำรอง

ในเกมนี้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งทั้งสองทีมพยายามเปิดเกมบุกใส่กันอย่างต่อเนื่อง แต่ทว่าท้ายครึ่งแรก จ่าฝูงเจลีก มาได้ลูกจุดโทษ ในนาทีที่ 44 และโทชิฮิโระ อาโอยามะ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ให้จบครึ่งแรกซานเฟรชเช่ นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังธีรศิลป์ถูกเปลี่ยนตัวลงมาในนาทีที่ 63 ก่อนจะแอสซิสต์ให้กับ แพทริช ในจังหวะโต้กลับ ทำประตูปิดท้ายให้ซานเฟรชเช่ เปิดบ้านเอาชนะ โกเบ ไปได้ 2-0 ทำให้จบ 13 นัด มี 34 คะแนน ยังรั้งจ่าฝูง โดยมีแต้มห่างจากเอฟซี โตเกียว ทีมอันดับ 2 อยู่ 8 คะแนน

Advertisement

“อุ้ม” ธีราทร เปิดเผยว่า เสียใจมากที่พลาดลงสนามเกมนี้ เพราะตั้งใจอยากช่วยทีมมาก ยิ่งการเจอกับทีมจ่าฝูงอย่าง ซานเฟรสเช่ ฮิโรชิม่า ทำให้อยากช่วยทีมอย่างมาก รวมทั้งการได้ต่อกรกับธีรศิลป์ด้วย แต่สุดท้ายแล้วร่างกายสำคัญที่สุด เมื่อทีมลงความเห็นว่า ต้องกลับไปรักษาตัว ก็ต้องรีบหายจากไข้ให้เร็วที่สุดแม้ว่านัดนี้จะเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ไม่สามารถจะลงเล่นได้หลังจากรอคอยมานานก็ตาม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image