‘ฉัตรชัย’เซฟโทษท้ายเกม ‘เชียงราย’บุกถล่ม ‘อุบล’ ยับคาถิ่น 3-0

“กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยังคงฟอร์มแรงเก็บชัยชนะเกมเยือนได้เป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน หลังบุกไปถล่ม “เทพอินทรี” อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ถึงถิ่น 3-0 ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2018 นัดที่ 16 ของฤดูกาล ที่ยูเอ็มที สเตเดียม เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม

แม้จะเป็นฝ่ายบุกมาเยือนแต่สิงห์ เชียงราย ทำเกมได้เหนือกว่า ก่อนจะมาได้ประตูออกนำในนาทีที่ 32 จากจังหวะที่ เคลตัน ซิลวา พาบอลไปถึงสุดเส้นก่อนตบกลับมาให้ ชัยวัฒน์ บุราญ โฉบมาสะกิดที่เสาแรกเข้าไปให้ทีมเยือนนำก่อน 1-0 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังกว่างโซ้งยังคงเปิดเกมบุกเข้าใส่เจ้าถิ่น และมาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 65 จากจังหวะที่ศิวกรณ์ เตียตระกูล ยิงด้วยขวาในเขตโทษบอลแฉลบเล็กน้อยเข้าประตูไป

จนกระทั่งนาทีที่ 72 เชียงรายมาได้ประตูที่ 3 จากจังหวะที่ เนบิญ่า บายรัม ทำชิ่งกับ ศิวกรณ์ ก่อนจ่ายให้สุริยา สิงห์มุ้ย ยิงด้วยขวาเข้าประตูไปให้สกอร์ขยับเป็น 3-0

Advertisement

ช่วงทดเจ็บ อุบล น่าได้ประตูตีไข่แตกหลังมาได้จุดโทษ แต่อกินัลโด้ ยิงไปติดเซฟของฉัตรชัย บุตรพรม ก่อนจะตามซ้ำก็ยังไปติดเซฟฉัตรชัย อีกและหมดเวลาเป็น สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่บุกไปเอาชนะ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด 3-0 ทำให้มีเพิ่มเป็น 27 คะแนน ยังคงอยู่ที่อันดับ 5 ขณะที่ เทพอินทรีมี 9 คะแนนเท่าเดิมยังคงเป็นรองบ๊วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image