หวู่เล่ยเหมาสอง! ‘ช้างศึก’ฝ่าฝนพ่าย ‘จีน’ 0-2 เกมอุ่นเครื่อง

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยพ่ายให้กับ “มังกรแดง” ทีมชาติจีน 0-2 ในการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องระดับ “เอ แมตช์” คิดคะแนนสะสมฟีฟ่าแรงค์กิ้ง ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน

เกมนี้ “โค้ชมิโล” มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทยชาวเซอร์เบีย วาง 11 ตัวจริง ในระบบ 4-3-3 นำมาโดย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กัปตันทืม แบ๊กขวา อดิศร พรหมรักษ์ แบ๊กซ้าย พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา เซนเตอร์แบ๊ก เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, พรรษา เหมวิบูลย์ กองกลาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, จักรพันธ์ แก้วพรม, สรรวัชญ์ เดชมิตร ตัวรุกซ้าย ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวรุกขวา มงคล ทศไกร และกองหน้าตัวเป้า ธีรศิลป์ แดงดา

Advertisement

ส่วนทางด้านของทีมชาติจีน นำทีมมาโดย เจิ้ง จื่อ กองกลางตัวเก่งของทีมที่ลงสนามเป็นเกมที่ 100 ในนามทีมชาติในเกมนี้

Advertisement

ในเกมนี้มีศิลปินกลุ่ม “บีเอ็นเค48” รุ่นที่ 2 ที่เพิ่งเปิดตัวกันไปเมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา ทั้งหมด 27 คน เข้ามาร่วมเชียร์ในสนามวันนี้แทนรุ่นที่ 1 ที่วันนี้ติดภารกิจงานจับมือซิงเกิ้ลที่ 3 “โชนิจิ” ที่ไบเทคบางนา

ช่วงต้นเกมทั้งสองทีมพยายามตั้งเกมของตัวเองและต่างฝ่ายต่างมีโอกาสกัน จนกระทั่งนาทีที่ 34 จากจังหวะที่ พรรษา โหม่งบอลพลาดมาเข้าทางของเสี่ยว ฉือ กองหน้าทีมชาติจีนหลุดเข้าไปยิงติดตัวกวินทร์ แต่ยังไปเข้าทาง หวู่ เล่ย ซ้ำเข้าไปได้ ให้จีนออกนำไทย 1-0

จากนั้นนาทีที่ 42 ไทยมีโอกาสตีเสมอ จากลูกครอสจากทางขวา บอลเลยมาถึงพีระพัฒน์ ได้กดด้วยซ้ายติดเซฟของนายทวารจีนไปอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรกไทยตามหลังจีนอยู่ 0-1

ทว่าช่วงพักครึ่งเวลามีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เกมการแข่งขันในช่วงครึ่งหลังต้องล่าช้าออกไปครึ่งชั่วโมง ก่อนจะกลับลงมาเตะในช่วงครึ่งเวลาหลังตอน 20.00 น.

ครึ่งหลังไทยปรับทัพด้วยการส่ง “ตังค์” สารัช อยู่เย็น, นูรูล ศรียานเก็ม และ มานูเอล ทอม เบียร์ห ลงสนามมาแทน เฉลิมพงษ์, สรรวัชญ์ และ จักรพันธ์

นาทีที่ 57 ไทยเกือบได้ประตูตีเสมอ 2 จังหวะติดๆ จังหวะแรกเป็นการยิงไกลของสารัช บอลแฉลบแต่ว่า หยาน จุน หลิง นายทวารจีนปัดออกไปได้ แล้วจังหวะเตะมุม กองหลังจีนเคลียร์ออกมา ก่อนที่สารัชจะจ่ายทะลุช่องให้ชนาธิป ได้ยิงเหน่งๆ แต่ก็ยังติดเซฟเช่นเดิม ทำให้ไทยยังตีเสมอไม่ได้

ราเยวัชเปลี่ยนตัวผู้เล่นอีกครั้งในนาทีที่ 70 ถอดเอาชนาธิปออกแล้วส่ง สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงมาเล่นแทน แต่ถัดมาเพียง 3 นาที เป็นจีนที่ได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่หวู่ เล่ย เลี้ยงตัดจากด้านขวาก่อนปั่นไปแฉลบสารัชเข้าประตูไป

ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ไทยส่ง ศศลักษณ์ ไหประโคน ฟูลแบ๊กดาวรุ่งลงมาเล่นแทน อดิศร และเกือบมีจังหวะทำประตูได้ในช่วงท้ายเกมจากการล็อกหลบแนวรับจีน และยิงทางด้านขวาของกรอบเขตโทษ แต่หลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้จบเกมไทยพ่ายจีนไป 0-2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image