‘บิ๊กอ๊อด’ ยันชี้ชะตา ‘ราเยวัช’ หลังจบศึกเอเชี่ยนคัพ2019-‘ช้างศึก’ ร่วงอาเซียนไม่ใช่ฟูลทีม ขาดแข้งจุตรเทพ

หลังจากทัพนักเตะ “ช้างศึก” ดีกรีแชมป์เก่า 5 สมัยพลาดท่ากระเด็นตกรอบรองชนะเลิศ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” หลังจากลงเตะรอบรองชนะเลิศ นัดสอง เสมอ “เสือเหลือง” มาเลเซีย อดีตแชมป์ 1 สมัย เมื่อปี 2010 ด้วยสกอร์ 2-2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่ผ่าน ทำให้รวมผล 2 นัด ทีมชาติไทยพ่ายด้วยกฏอะเวย์โกลจากสกอร์รวม 2-2 ทำให้พลาดโอกาสเข้าไปป้องกันแชมป์สมัยที่ 6 อย่างน่าเสียดายนั้น

ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า แน่นอนว่ารู้สึกเสียดาย แต่เป็นปกติของฟุตบอลมีแพ้-ชนะ คงไม่มีทีมไหนเป็นแชมป์ได้ตลอด เพียงแต่เสียดายโอกาส แต่ไม่ขอโทษใคร ทีมงานโค้ช นักฟุตบอลทำหน้าที่ได้ดีแล้ว เรื่องแบบนี้ต้องให้กำลังใจกัน ส่วน มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทยชาวเซิร์บนั้น ตามข้อตกลงที่ทำไว้ร่วมกันจะประเมินโดยใช้ผลงานในเอเชี่ยนคัพ 2019 ช่วงมกราคมปีหน้า เป็นหลัก ต้องทำผลงานให้ดีกว่าเดิมคือ อย่างน้อยต้องเข้ารอบน็อกเอาท์ ส่วนศึกซูซูกิคัพไม่ได้อยู่ในข้อตกลงเรื่องการประเมิน แต่คนเป็นโค้ชต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุดอยู่แล้ว

พล.ต.อ.ดร.สมยศ กล่าวว่า ทีมงานสต๊าฟโค้ช นักฟุตบอลทำหน้าที่ได้ดีแล้ว อย่าง “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร ซึ่งยิงจุดโทษพลาดในช่วงทดเวลา คงไม่มีใครอยากพลาดอยู่แล้ว โดยหลังจบเกมก็เข้าไปปลอบใจนักเตะทุกคน รวมทั้ง อดิศักดิ์ เขาก็น้ำตาซึมๆ ก็บอกไปว่า ไม่เป็นไร เอาใหม่ๆ เรื่องแบบนี้ต้องให้กำลังใจกัน

“นักเตะที่ใช้ในซูซูกิ คัพ 2018 เราไม่ได้ถือว่า เป็นชุดฟูลทีม เพราะเราไม่สามารถใช้นักเตะที่ไปค้าแข้งต่างประเทศ 4 คนได้ (ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน, ชนาธิป สรงกระสินธ์, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์) จึงเป็นเหตุที่เราไม่นำมาชี้วัดผลงานครั้งนี้ได้ ดังนั้นอนาคตของราเยวัชต้องดูหลังจบเอเชี่ยนคัพ 2019 โดย 4 นักเตะไทยที่ไปเล่นต่างชาติจะกลับมาร่วมทีมทำศึกเอเชี่ยนคัพ รวมทั้ง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ก็หายเจ็บเป็นปกติแล้ว พร้อมกลับมาร่วมทัพช้างศึก” บิ๊กอ๊อดกล่าว

Advertisement

สำหรับนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยน คัพ 2019” รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ช่วงระหว่างวันที่ 5 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งทีมชาติไทยอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ เจ้าภาพ ยูเออี, บาห์เรน และอินเดีย โดยโปรแกรมการแข่งขัน นัดแรก พบ อินเดีย วันที่ 6 มกราคม 2562, นัดสอง พบ บาห์เรน วันที่ 10 มกราคม 2562 และนัดสาม พบ ยูเออี วันที่ 14 มกราคม 2562

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image